Chỉ còn 1 ngày nữa, cuộc họp quan trọng giữa 3 bên người tiêu dùng, Ford Việt Nam và Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) sẽ diễn ra. Đây là cuộc họp quan trọng để 3 bên cùng trao đổi kỹ hơn về các vấn đề kỹ thuật có liên quan.
Trong quá trình đợi kết luận từ các cơ quan chức năng và phương hướng giải quyết của Ford Việt Nam, nhóm người tiêu dùng vẫn kiên quyết đấu tranh bằng nhiều hình thức mới như dán decal lên các xe bị lỗi, phát tờ rơi tới các chủ xe Ford trang bị động cơ Diesel 2.0L. Nhiều chủ xe còn mang xe đã dán decal đến hãng để bảo hành.
Thậm chí, nhóm người tiêu dùng còn tạo ra một mã QR tài liệu để những ai có nhu cầu muốn tìm thông tin có thể quét dễ dàng. Nhóm người tiêu dùng cử ra các đại diện ở vùng miền để tiện trao đổi và kết nối thông tin của các chủ xe trên cả nước.
Những hành động trên của nhóm người tiêu dùng nhằm mục đích đấu tranh đòi quyền lợi, truyền bá thông tin rộng rãi để nhiều chủ xe biết việc động cơ Diesel 2.0L của Ford vẫn chưa xử lý triệt để được hiện tượng rò rỉ dầu.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng vẫn bức xúc vì thông báo của Ford Việt Nam gửi đến khách hàng với nội dung: “Ford tin tưởng rằng giải pháp kỹ thuật của Ford sẽ giải quyết được vấn đề”, tuy nhiên sau khi mang xe đến đại lý Ford để xử lý, nhiều chủ xe vẫn bị tái chảy dầu. Đây sẽ là những thông tư liệu để nhóm người tiêu dùng phản ánh lên cơ quan chức năng nhằm xem xét các phương án xử lý.
Trước đó, ngày 29/5, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa có văn bản gửi đến nhóm người tiêu dùng sử dụng xe Ford lỗi rò rỉ dầu với nội dung cập nhật thông tin giải quyết khiếu nại kèm theo những “dấu hiệu” đáng mừng cho các chủ xe.
Qua quá trình trao đổi với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, Công ty Ford Việt Nam đã thực hiện báo cáo và xin ý kiến của Tập đoàn Ford về việc gia hạn bảo hành đối với linh, phụ kiện được thay thế sửa chữa phát sinh trong quá trình sửa chữa hiện tượng rò rỉ dầu.
Ford Việt Nam sẽ có thông báo chi tiết về chính sách này trong tháng 6, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ Người tiêu dùng sẽ thực hiện theo dõi, giám sát Ford Việt Nam trong quá trình thực hiện thông tin này tới người tiêu dùng. Các chủ xe đang trông chờ vào động thái tiếp theo của Ford Việt Nam để có những hoạt động phù hợp cho quá trình đấu tranh đòi quyền lợi.
Trong buổi thảo luận ngày 31/5 với những người tiêu dùng đang sử dụng dòng xe Ford trang bị động cơ Diesel 2.0L có lỗi rò rỉ dầu, đại diện nhóm người tiêu dùng đưa ra phương án sẽ viết thư kêu cứu Thủ tướng nếu như Ford Việt Nam không chịu nhận lỗi và triệu hồi xe. Thậm chí, đại diện nhóm người tiêu dùng cho biết, nếu vấn đề vẫn không được giải quyết thì nhóm sẽ khởi kiện tập thể Ford Việt Nam ra tòa án kinh tế.
Ngày 5/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn thông báo về việc tổ chức cuộc họp 3 bên giữa: đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam (Phòng Chất lượng xe cơ giới, Phòng Kiểm định xe cơ giới), đại diện Công ty TNHH Ford Việt Nam, đại diện Hội người tiêu dùng tại Cục Đăng kiểm để trao đổi kỹ hơn về các vấn đề kỹ thuật có liên quan.
Thời đại Plus - Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này tới quý khách hàng, độc giả.
Tin liên quan
-
Sự cố rò rỉ dầu khiến doanh số xe Ford tại Việt Nam giảm mạnh vì người tiêu dùng không...
-
Dính lỗi rò dầu động cơ, Audi và Mercedes cho triệu hồi xe ngay lập tức, Ford Việt Nam đang...
-
Australia ngừng bán dòng Ford Diesel 2.0L từ 2019, Việt Nam vẫn còn tranh cãi việc triệu hồi xe
-
Hà Nội: Thu giữ 5 tấn mặt nạ Rwine beauty không rõ nguồn gốc
Tin bài khác
Thu hồi toàn quốc lô thuốc tiêm B – COMENE
07/01/2021| 0
Vi phạm mức độ 2, lô thuốc tiêm B – COMENE do Công ty Zhangjiakou Kaiwei pharmaceutical Co., Ltd...
Hàng loạt các sản phẩm kem dưỡng ẩm da bị làm nhái bán tràn lan trên thị trường
29/12/2020| 0
Thời tiết hanh khô khiến nhiều khách hàng tìm đến các sản phẩm kem dưỡng ẩm da. Lợi dụng tâm lý...
Cảnh báo sản phẩm Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm luật quảng cáo
18/12/2020| 0
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản...
Cẩn trọng với quảng cáo của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban thốc khang
15/12/2020| 0
Quảng cáo không đúng theo quy định, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng...
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe An Đường Huyết vi phạm luật quảng cáo
14/12/2020| 0
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe An...
Thu hồi toàn quốc thuốc viên nang mềm Bronzoni vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng
11/12/2020| 0
Vi phạm chất lượng mức độ 3, viên nang mềm Bronzoni do Công ty Cổ phần sản xuất - thương mại Dược...