Viettel có giá trị số một Việt Nam với 4,3 tỷ USD

Theo Đinh Kim Dung (giadinh.net.vn) | 17:18 24/09/2019 | 0

Ngày 24/9, Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Ngày 24/9, tại Hà Nội diễn đã Hội thảo Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu và Lễ công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019. Sự kiện do Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Công ty Định giá thương hiệu Brand Finace thực hiện

Brand Finance được biết đến là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Đại diện của Viettel nhận danh hiệu từ Ban tổ chức.

Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance – Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

2 năm liên tiếp Viettel dẫn đầu Top 10 thương hiệu giá trị. 

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong tám thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng cao ở 10 thị trường nước ngoài, đồng thời nhờ sự phát triển của Tập đoàn trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng. Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam.

Năm 2019, Viettel tập trung mạnh vào chuyển đổi số để thúc đẩy hình thành nền kinh tế số, xã hội số. Viettel triển khai thành công Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hệ thống đạt giải thưởng viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 ở hạng mục dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á.

Viettel triển khai phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT)…Đặc biệt với 5G, Viettel đã trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kết nối thành công trên mạng di động. Đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Bên cạnh đó, Viettel cũng trở thành người tiên phong đưa công nghệ 5G tới các thị trường đầu tư quốc tế như Campuchia (tháng 7/2019); và Myanmar (tháng 8/2019).

Tin liên quan

Tin bài khác

Lợi nhuận đầu tư quốc tế của Viettel vượt kế hoạch 452% trong 6 tháng đầu 2019

Lợi nhuận đầu tư quốc tế của Viettel vượt kế hoạch 452% trong 6 tháng đầu 2019

22/07/2019| 0

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2019 của Viettel ghi nhận sự tăng trưởng cả về doanh thu và lợi...


Nghịch lý nâng cấp hạ tầng đã gần... trăm tuổi của ngành đường sắt

Nghịch lý nâng cấp hạ tầng đã gần... trăm tuổi của ngành đường sắt

17/07/2019| 0

Tất cả các nhà ga trải dài từ bắc vào nam hiện tại đều cần nâng cấp nhưng thiếu vốn, trong khi nhà...


Việt Nam có nên đánh thuế các "ông lớn" công nghệ đa quốc gia?

Việt Nam có nên đánh thuế các "ông lớn" công nghệ đa quốc gia?

15/07/2019| 0

Việc đánh thuế các tập đoàn công nghệ xuyên biên giới đang được nhiều quốc gia cân nhắc thực hiện....


Tiết lộ lý do ông lớn “VinGroup” lấn sân sang thị trường hàng không?

Tiết lộ lý do ông lớn “VinGroup” lấn sân sang thị trường hàng không?

11/07/2019| 0

Được biết đến là một “siêu tập đoàn” đa ngành nghề, nhưng thông tin thành lập hãng bay liên quan đến...


Mục tiêu thị phần 2019 của Vietnam Airlines liệu có bị đe dọa?

Mục tiêu thị phần 2019 của Vietnam Airlines liệu có bị đe dọa?

18/06/2019| 0

Mới nửa năm 2019 nhưng nhiều khả năng Vietnam Airlines sẽ khó có thể hoàn thành mục tiêu chiếm 55%...


Sống ở biển đảo sẽ không còn lo bị ngắt sóng mất liên lạc

Sống ở biển đảo sẽ không còn lo bị ngắt sóng mất liên lạc

02/11/2018| 0

Với mong muốn hỗ trợ ngư dân yên tâm giữ liên lạc với người thân trong suốt chuyến xa khơi,...