Vietjet không giữ đúng cam kết, tiếp tục trễ chuyến hàng loạt, khách hàng kêu trời

Theo Đinh Kim Dung (giadinh.net.vn) | 15:25 18/06/2019 | 0

Vietjet cam kết trong ngày 16/6 lịch bay của hãng sẽ hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, tới ngày 17 và 18/6 vẫn còn hàng loạt chuyến bay bị hoãn, hủy.

Sau 2 ngày, căng thẳng về tình trạng chậm, hủy chuyến đồng loạt tại nhiều sân bay của hãng hàng không Vietjet, Cục Hàng không Việt Nam đã phải vào cuộc. Những tưởng, sau khi cơ quan quản lý nhà nước chấn chỉnh thì tình trạng chậm, hủy chuyến thì khách hàng của Vietjet sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, dù hãng Vietjet cam kết hoạt động bay sẽ trở lại bình thường vào ngày 16/6 nhưng thực tế đã không diễn ra như hãng này hứa.

Thông tin tới Thời đại Plus, ngày 17/6, vẫn còn hàng loạt chuyến bay vẫn rơi vào tình trạng hoãn giờ và hủy. Tại sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), hãng này có tới 16 chuyến bị hủy đi đến nhiều thành phố, tỉnh thành trong ngày 16/6. Ngoài ra, một số chuyến còn bị lùi thời gian bay khoảng 1-4 giờ đồng hồ.

Ngày 18/6 vẫn có tình trạng các chuyến bay bị trễ chuyến. 

Trong một group trao đổi thông tin vé máy bay, nhiều khách hàng vẫn kêu than về vụ delay lịch sử của hãng hàng không Vietjet. Rất nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế bị hoãn chuyến gây ảnh hưởng không ít đến khách hàng.  “Khách chị đi Phú Quốc may sao delay có 2 tiếng thôi”- Facebook Phương Xuka chia sẻ.

“Mình hủy không biết bao nhiêu vé rồi, gọi tổng đài 50 cuộc mà không ai nghe máy”- Facbook Vũ Tú Ngọc bức xúc. Thông tin tới phóng viên, một hành khách cho biết: "Đoàn khách này bay từ Hà Nội- Đà Lạt và delay sang hẳn ngày hôm sau, dịch vụ tour đi kèm đã đặt trước đó cũng bị ảnh hưởng theo".

“Chặng bay từ Hàn về Việt Nam hôm nay khách mình bị chậm hơn 2 tiếng chưa đc bay” - Facbook Ngô Quang Mạnh cho biết thêm thông tin về các chặng bay quốc tế.

Chuyến bay từ ngày 18/6 được hãng thông báo trễ chuyến sang hẳn ngày 19/6.

Đến ngày 18/6, vẫn có nhiều khách hàng được hãng gửi tin nhắn thông báo hoãn giờ bay. Thậm chí theo chia sẻ của một đại lý có khách đoàn đi Quy Nhơn, chuyến bay của hãng đổi lịch bay từ ngày 18/6 sang hẳn 19/6, mọi lịch trình và dịch vụ đi kèm đều bị ảnh hưởng theo. Tuy nhiên khi đại lý gọi hãng hỗ trợ thì hãng trả lời chỉ hỗ trợ khách lẻ, riêng với trường hợp khách đoàn sẽ kiểm tra và báo lại sau.

Nhiều người cũng than phiền trường hợp tổng đài hỗ trợ của Vietjet dường như không hoạt động, gọi nhiều lần nhưng không có ai nhấc máy. Trong những tình huống chuyến bay bị hoãn, trễ chuyến, tại sân bay khách hàng không được giúp đỡ, việc gọi tổng đài không thành công cũng là một lý do khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Sau 3-4 phút chờ máy, khách hàng được thông báo là tất cả các đường dây hiện đang bận quý khách vui lòng gọi lại sau. 

Trước đó, trong ngày 14-15/6, các chuyến bay của Vietjet từ các đầu sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất đến các chuyến bay quốc tế như Đài Bắc, Bangkok... đồng loạt bị huỷ trong ngày 15/6 đã khiến nhiều hành khách thở dài ngao ngán, bức xúc với cảnh vật vờ chờ đợi tại sân bay.

Theo thông tin từ các đại lý vé máy bay, đã có khoảng 150 chuyến bay của Vietjet bị huỷ, chậm chuyến kéo dài tại các sân bay trên cả nước.

Hành khách nằm vật vờ tại sân bay Nội Bài tối ngày 16/6 vì hàng loạt chuyến bay hoãn/trễ chuyến. 

Điều khiến nhiều hành khách bức xúc nhất là cách hành xử của hãng khi sự cố xảy ra, thay vì thông báo sớm hơn để hành khách chủ động thì Vietjet lại thông báo quá gấp. Hay, khi chuẩn bị đến giờ tàu bay khởi hành sau khi chậm chuyến, hãng này tiếp tục cho đổi giờ bay tới cả chục tiếng đồng hồ đã khiến nhiều người trở tay không kịp.

Một số hành khách của Vietjet đã buộc phải bỏ ra số tiền lớn mua vé bay giờ chót (vé bán tại sân bay với mức giá cao) của hãng hàng không khác cho kịp chuyến bay để thu xếp các kế hoạch công việc đang chờ sẵn.

Tin liên quan

Tin bài khác

Tiềm ẩn tai nạn, Ford triệu hồi hơn 1 triệu xe ô tô đời mới

Tiềm ẩn tai nạn, Ford triệu hồi hơn 1 triệu xe ô tô đời mới

08/10/2021| 0

Do gặp nhiều vấn đề an toàn, Ford thông báo triệu hồi 12 mẫu xe phiên bản 2020.


Cảnh báo sản phẩm viên uống Hyeon White quảng cáo sai sự thật

Cảnh báo sản phẩm viên uống Hyeon White quảng cáo sai sự thật

04/10/2021| 0

Vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân nên cẩn...


Mercedes-Benz triệu hồi dòng xe GLA, CLA và A nhập khẩu

Mercedes-Benz triệu hồi dòng xe GLA, CLA và A nhập khẩu

03/10/2021| 0

Nhằm giải quyết tiếng ồn và cảm giác lái thiếu chính xác, Mercedes-Benz Việt Nam thông báo triệu hồi...


315 xe EcoSport của Ford bị triệu hồi tại Việt Nam

315 xe EcoSport của Ford bị triệu hồi tại Việt Nam

24/09/2021| 0

Do lỗi hệ thống điện, 315 chiếc Ford EcoSport thuộc các phiên bản sản xuất năm 2020, phân phối tại...


Cẩn trọng với thông tin quảng cáo của sản phẩm Khớp Khang Thọ

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo của sản phẩm Khớp Khang Thọ

23/09/2021| 0

Vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân nên cẩn...


Thu hồi toàn quốc lô mỹ phẩm Clinxy Gel tắm & vệ sinh phụ nữ của Công ty Minh Phước

Thu hồi toàn quốc lô mỹ phẩm Clinxy Gel tắm & vệ sinh phụ nữ của Công ty Minh Phước

23/09/2021| 0

Sản xuất không đạt tiêu chuẩn chất lượng, lô mỹ phẩm Clinxy Gel tắm & vệ sinh phụ nữ của Công ty...