Việt Nam có Black Friday nhiều người vẫn rủ nhau săn “sale” tận trời Tây

Theo Kim Oanh (giadinh.net.vn) | 10:22 20/11/2018 | 0

Ở Việt Nam các doanh nghiệp đã đưa ra những chương trình giảm giá trong ngày Black Friday nhưng nhiều người tiêu dùng Việt rộ trào lưu rủ nhau lên mạng, í ới gom mua chung hàng giảm giá ở tận trời Tây, dù biết phải đối mặt với nguy cơ hàng giả, hàng nhái,…

Black Fiday kéo dài cả 2, 3 tuần

Black Friday (ngày Thứ 6 đen tối) là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ.

Vào ngày này, khách hàng có thể mua được những mặt hàng giảm giá lên đến 70-80%. Thậm chí, các mặt hàng công nghệ hay điện gia dụng cũng được áp dụng mức giảm giá sốc.

Chính vì thế, vào ngày Thứ Sáu đen tối, người ta ghi nhận cảnh có hàng ngàn người chen lấn, lao vào nhau tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ để giành giật những món đồ giảm giá mạnh.

Tại Việt Nam, Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2013. Những năm gần đây nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu có những chương trình khuyến mãi nhân ngày Black Friday. Tuy nhiên, những chương trình giảm giá này chủ yếu là do các doanh nghiệp riêng lẻ tổ chức chứ không mang tính toàn quốc như ở Mỹ.

việt nam có black friday nhiều người vẫn rủ nhau săn “sale” tận trời tây
Một trong những hình ảnh đối lập về Black Friday tại Mỹ và Việt Nam.

Nếu như Black Friday ở Mỹ chỉ được áp dụng đúng một ngày duy nhất thì tại Việt Nam ngày hội mua sắm này kéo dài đến cả tuần, thậm chí 2-3 tuần. Nhãn hàng thời trang 20 Again đã đưa ra chương trình giảm giá lên đến 50% trong dịp Black Friday kể từ ngày 19/11.

Đăng Quang Watch và kính mắt Đăng Quang cũng giới thiệu chương trình ưu đãi giảm giá tới 40% cho các khách mua đồng hồ, kính mắt tại hệ thống showroom từ 16/11 đến hết 23/11. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, dù đưa ra chương trình ưu đãi giảm giá từ rất sớm nhưng nhiều cửa hàng vẫn vắng bóng khách.

Chương trình giảm giá không chỉ diễn ra dài mà còn có quá nhiều chương trình giảm giá lớn nhỏ cũng khiến người tiêu dùng không còn mặn mà với Black Friday.

Chỉ tính trong vòng tháng 11, người tiêu dùng cũng có cơ hội “săn” hàng giảm giá trong 3-4 sự kiện lớn nhỏ. Từ lễ hội giảm giá ăn theo Ngày hội độc thân 11/11 của Trung Quốc; giảm giá nhân ngày 20/11 đến ngày hội giảm giá Online Friday do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (năm nay sẽ rơi vào ngày 6/12), tức sau ngày Black Friday đúng 2 tuần.

việt nam có black friday nhiều người vẫn rủ nhau săn “sale” tận trời tây
Dù các nhãn hàng Việt cũng đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn nhưng người tiêu dùng vẫn rủ nhau săn "sale" tận trời Tây

Đã thế, hàng hóa giảm giá ở Việt Nam hầu hết là hàng tồn, hàng cũ, hàng cận date,… Hàng mới có giảm thì giảm cho vui 10-20%... Ngay kể cả các nhãn nước ngoài, khi vào Việt Nam, các chương trình Black Friday cũng mang “màu sắc” Việt, chẳng mấy hấp dẫn như nguyên bản.

Chính vì lẽ đó, người tiêu dùng Việt chẳng mấy hào hứng với các chương trình giảm giá của nước nhà. Thế mới có chuyện khi đến mùa Black Friday, người tiêu dùng Việt Nam lại ùn ùn rủ nhau lên mạng, í ới gom mua chung hàng giảm giá ở tận trời Tây, dù biết phải đối mặt với nguy cơ hàng giả, hàng nhái,…

Bất động sản cũng tham gia Black Friday

Không kém cạnh các ngành hành, lần đầu tiên bất động sản Việt Nam cũng đưa ra chương trình “Tuần lễ vàng bất động sản” (Red Friday). Tuần lễ này được xây dựng giống như ngày giảm giá Online Friday của Bộ Công Thương và Black Firday ở phương Tây, áp dụng riêng trong lĩnh vực bất động sản.

Tuần lễ dự kiến diễn ra từ 7-14/12 tại miền Bắc. Tại sự kiện này, các sản phẩm bất động sản sẽ được áp dụng mức giảm giá phổ biến từ 10-20%, cá biệt có một số dự án lên tới 30%. Ngoài giảm giá, các chủ đầu tư cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với các dự án.

Đây là sự kiện giúp kích cầu thị trường bất động sản vào cuối năm, cũng như khách hàng có cơ hội dễ dàng để sở hữu những sản phẩm bất động sản với mức giá ưu đãi. Các mặt hàng được chào bán năm nay chủ yếu là căn hộ, nhà liền kề, biệt thự…

Các dự án tham gia Red Friday sẽ được thẩm định kỹ lưỡng, đảm bảo tính pháp lý trước khi giới thiệu đến khách hàng. Hiện đã có rất nhiều chủ đầu tư lớn đăng ký tham gia chương trình như Eurowindow Holding, Hải Phát, Sunshine, Hateco, MIK, Tân Hoàng Minh, Ciputra, Gamuda, Hacinco…

Tin liên quan

Tin bài khác

Hết cảnh bon chen, bến xe Hà Nội vắng tanh ngày giáp Tết

Hết cảnh bon chen, bến xe Hà Nội vắng tanh ngày giáp Tết

20/01/2022| 0

Dù chỉ còn hơn chục ngày nữa là tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, song do dịch COVID-19 diễn...


Hồng Đà Lạt giá chục triệu hút khách chơi Tết

Hồng Đà Lạt giá chục triệu hút khách chơi Tết

19/01/2022| 0

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều tuyến đường tại Hà Nội bắt đầu bày...


Cầm tiền triệu vào tận vườn Nhật Tân 'săn' đào dáng huyền chơi Tết

Cầm tiền triệu vào tận vườn Nhật Tân 'săn' đào dáng huyền chơi Tết

18/01/2022| 0

Đông đảo người dân Thủ đô tranh thủ thời tiết đẹp đến tận vườn đào Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) để...


Quất Tứ Liên nhộn nhịp những ngày giáp Tết

Quất Tứ Liên nhộn nhịp những ngày giáp Tết

18/01/2022| 0

Những ngày cách Tết Nguyên đán khoảng 2 tuần, làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) rất nhộn nhịp với...


Không để thiếu thuốc, tăng giá thuốc đột biến dịp Tết Nguyên đán

Không để thiếu thuốc, tăng giá thuốc đột biến dịp Tết Nguyên đán

16/01/2022| 0

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu...


Thái Nguyên: Phát hiện cơ sở nghi sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả quy mô lớn

Thái Nguyên: Phát hiện cơ sở nghi sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả quy mô lớn

12/01/2022| 0

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức...