VEC 'trần tình' việc sửa hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi bằng băng keo

Theo Quang Toàn (Báo tin tức) | 08:31 23/11/2018 | 0

Theo VEC, việc sử dụng băng keo không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục, sửa chữa.

vec 'trần tình' việc sửa hầm chui cao tốc Đà nẵng - quãng ngãi bằng băng keo
Ảnh minh họa. Nguồn Người Lao Động

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về tình trạng một số hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, thời gian qua VEC đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và khẩn trương triển khai sửa chữa, khắc phục.

Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui (Km86+838), nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa (có 4 điểm thấm tại khe lún của cống).

Việc sử dụng băng keo không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục, sửa chữa. Hiện tại, băng keo tại hầm chui (Km86+838) đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình. 

Cũng theo đại diện VEC, hầm chui mà báo chí phản ánh có lý trình Km86+838 (nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) thuộc hạng mục gói thầu A2 (Km81+150 - Km99+500), dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do nhà thầu Tập đoàn Cầu đường tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) thi công.

Trước đó, ngày 11/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có Công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu phí và khẩn trương khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. VEC cũng chỉ mới được Bộ Giao thông Vận tải cho phép thu phí trở lại ngày 27/10 vừa qua. 

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây dựng tháng 9/2013, dài 139 km, tổng kinh phí đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Thế giới (WB). 

Ngày 2/8/2017, đoạn tuyến 65 km từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được đưa vào khai thác. Đoạn tuyến hợp phần do WB tài trợ, được thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 2/9/2018.

Tin liên quan

Tin bài khác

"Thần dược" được quảng cáo chữa bách bệnh của Công ty Hoàng Sơn: Hé lộ các độc chiêu kinh doanh kiếm 

"Thần dược" được quảng cáo chữa bách bệnh của Công ty Hoàng Sơn: Hé lộ các độc chiêu kinh doanh kiếm 

11/05/2021| 0

Không chỉ hô biến viên đặt phụ khoa Tiêu viêm nữ thành "thần dược' chữa được bách bệnh kể cả ung...


Lo ngại lạm phát gia tăng giá vàng vọt đỉnh, USD giảm mạnh

Lo ngại lạm phát gia tăng giá vàng vọt đỉnh, USD giảm mạnh

11/05/2021| 0

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh lên đỉnh 3 tháng khi thị trường ngày càng lo ngại lạm phát tại Mỹ gia...


Đầu tuần giá vàng tiếp tục xu hướng tăng, USD chìm trong sắc đỏ

Đầu tuần giá vàng tiếp tục xu hướng tăng, USD chìm trong sắc đỏ

10/05/2021| 0

Giới đầu tư tiếp tục lạc quan, đầu tư vào thị trường kim loại quý khi giá vàng liên tục được đẩy lên...


Giới đầu tư lạc quan, giá vàng cuối tuần tăng mạnh

Giới đầu tư lạc quan, giá vàng cuối tuần tăng mạnh

09/05/2021| 0

Trên thị trường thế giới, sức cầu với mặt hàng kim loại quý vẫn lớn khiến giá vàng vẫn tiếp tục tăng...


Dịch vụ khử khuẩn văn phòng, nhà ở thu hút khách hàng mùa dịch

Dịch vụ khử khuẩn văn phòng, nhà ở thu hút khách hàng mùa dịch

07/05/2021| 0

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, nhiều người dân, cơ sở kinh doanh đã tìm đến các công...


Ngày 7/5: Giá vàng vọt đỉnh, USD giảm sâu

Ngày 7/5: Giá vàng vọt đỉnh, USD giảm sâu

07/05/2021| 0

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống...