Tổng đài tự động, kênh 'hốt bạc" cả trăm tỉ của doanh nghiệp

Theo Dương Tú (giadinh.net.vn) | 16:08 30/07/2019 | 0

Khi có quá nhiều cuộc gọi đi hay đến cần thực hiện thì tổng đài tự động sẽ là phương án tối ưu và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Dịch vụ khách hàng là vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, nhất là trong thời đại 4.0 thì điều này càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, đã qua rồi thời kỳ sắp xếp nhân viên trực tổng đài khi giờ đây các doanh nghiệp có tới hàng triệu cuộc gọi đi và đến mỗi ngày. Chính nhu cầu này đã mở ra một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp viễn thông.

Để giải quyết cho vấn đề quản lý chất lượng cuộc gọi chính là các tổng đài tự động. Không chỉ dừng lại ở mức độ tiếp nhận, trả lời cuộc gọi đến từ khách hàng mà tổng đài tự động còn giúp các doanh nghiệp giải quyết các bài toán khó như: gọi điện thoại cho khách hàng xác nhận thông tin, điện thoại thông báo lịch họp hay các nhu cầu cá nhân khác.

Ở thời kỳ bùng nổ công nghệ số, với hàng triệu cuộc gọi cần thiết lập mỗi ngày thì chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra rất lớn nếu phải thuê nhân viên trực tổng đài, trả lời ý kiến phản hồi của khách hàng, chứ chưa nói đến việc phục vụ các đơn hàng cho thương mại điện tử.

Tổng đài tự động có nhiều ưu điểm hỗ trợ doanh nghiệp thời kỳ công nghệ số.

Việc thực hiện quản lý mô hình tổng đài truyền thống được đánh giá sẽ làm cho doanh nghiệp tăng chi phí nhân công, phức tạp trong quản lý đồng thời làm giảm hiệu quả làm việc. Không những vậy, tổng đài thủ công thường bị giới hạn các cuộc gọi đến, làm cho các đường dây nối đến tổng đài viên bị quá tải, giảm mức độ hài lòng tới khách hàng.

Chính vì vậy, việc ra đời và phát triển tổng đài tự động đang được các doanh nghiệp đón nhận tích cực, nhất là các doanh nghiệp thương mại điện tử. Ví dụ, khi một khách hàng đặt mua hàng online, sau khi điền các thông tin cá nhân cơ bản và chọn món hàng yêu thích. Khách hàng này sẽ được tổng đài tự động thực hiện cuộc gọi đến số điện thoại đăng ký và xác nhận đơn đặt hàng.

Theo số liệu của Statista, năm 2018 đã chứng kiến sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam khi tăng trưởng 30%, đạt giá trị hơn 2,26 triệu USD doanh thu đối với các doanh nghiệp ngành này và lọt vào top 6 thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Với sự phát triển này đã kéo theo nhu cầu vô cùng lớn của thị trường cung cấp dịch vụ tổng đài tự động.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng đã nhận ra miếng bánh thị phần này và tham gia đầu tư để sớm có dịch vụ đưa vào cạnh tranh. Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới đây Mobifone cũng đã hoàn thiện sản phẩm tổng đài tự động để đánh dấu sự tham gia thị trường của một ông lớn viễn thông vào thị trường đầy tiềm năng này.

Các doanh nghiệp viễn thông đang gấp rút đầu tư để tham gia miếng bánh thị phần béo bở này.

Theo các chuyên gia, nếu sử dụng nhân viên telesale doanh nghiệp sẽ tiêu tốn chi phí khoảng 10 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, với dịch vụ tổng đài tự động thì mức chi phí sẽ giảm đi rất nhiều, chưa kể mức chi phí quản lý. Chính vì vậy, các doanh nghiệp viễn thông kỳ vọng hàng năm mảng kinh doanh tổng đài tự động sẽ mang lại doanh thu hàng trăm tỷ đồng.

Không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nhân lực, phần mềm về tổng đài tự động còn giúp khách hàng có trải nghiệm đa kênh. Điều này cũng giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng khi tương tác với doanh nghiệp, góp phần kêu gọi sự quay trở lại các lần tiếp theo của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Trao đổi với cơ quan báo chí, ông Lê Trọng Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Stringee cho biết: “Phần mềm này giúp nhân viên công ty biết khách hàng đã trao đổi như thế nào những lần trước, có lịch sử giao tiếp và nhân viên biết khách hàng muốn gì, cần gì. Điều này cũng sẽ làm cho trải nghiệm của khách hàng tốt hơn”.

Tin liên quan

Tin bài khác

Chợ cá lớn nhất miền Bắc “ảm đạm” trước ngày ông Công ông Táo

Chợ cá lớn nhất miền Bắc “ảm đạm” trước ngày ông Công ông Táo

24/01/2022| 0

Gần tới 23 tháng Chạp, nhu cầu mua cá chép phục vụ việc cúng lễ ông Công ông Táo của người dân lại...


TPHCM: Bắt giữ lượng lớn thuốc điều trị COVID-19

TPHCM: Bắt giữ lượng lớn thuốc điều trị COVID-19

23/01/2022| 0

Lực lượng QLTT TPHCM vừa phát hiện và bắt giữ lượng lớn thuốc dùng để phòng, điều trị COVID-19 do...


Vườn đào Nhật Tân nở rộ “hút” khách những ngày giáp Tết

Vườn đào Nhật Tân nở rộ “hút” khách những ngày giáp Tết

21/01/2022| 0

Tết Nguyên Đán 2022 đang đến gần, những ngày này, người dân Thủ đô lại bắt đầu nô nức tới vườn đào...


Chợ hoa Lạc Long Quân bắt đầu nhộn nhịp ngày giáp Tết

Chợ hoa Lạc Long Quân bắt đầu nhộn nhịp ngày giáp Tết

20/01/2022| 0

Những ngày giáp Tết, dọc theo đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), những điểm buôn bán hoa, cây...


Chiêm ngưỡng chậu lan Hồ Điệp tiền tỷ tại chợ hoa Hà Nội

Chiêm ngưỡng chậu lan Hồ Điệp tiền tỷ tại chợ hoa Hà Nội

20/01/2022| 0

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, nhiều tuyến phố Hà Nội đã ngập tràn sắc hoa để phục vụ...


Hết cảnh bon chen, bến xe Hà Nội vắng tanh ngày giáp Tết

Hết cảnh bon chen, bến xe Hà Nội vắng tanh ngày giáp Tết

20/01/2022| 0

Dù chỉ còn hơn chục ngày nữa là tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, song do dịch COVID-19 diễn...