Thời điểm sắm hàng hiệu "thả ga" không lo về giá

16:17 29/06/2018 | 0

Vào dịp cuối vụ, các hãng thời trang đua nhau giảm giá để giải phóng hàng tồn. Đây cũng được coi là thời điểm “cá kiếm” của biệt đội bán hàng xách tay.

Người Việt chuộng mua hàng xách tay

Hàng loạt các hãng thời trang như HM, Zara, Mango, STRA,… đang đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên tới 50%. Theo đó, giá giảm của các mặt hàng thời trang chỉ dao động từ 300.000 – 800.000 đồng tùy từng sản phẩm.

Giá gốc giảm mạnh, tính thêm phí vận chuyển, tiền công order... những món đồ thời trang Zara, H&M về Việt Nam chỉ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn nhiều so với hàng Việt xuất khẩu hay Trung Quốc nên người Việt không tiếc tiền mua sắm.

Thậm chí, một số thương hiệu như Zara, HM dù đã có cửa hàng tại Việt Nam nhưng những tín đồ mua sắm vẫn chuộng hàng xách tay bởi lẽ giá sản phẩm xách tay rẻ hơn được vài trăm ngàn mà chất lượng lại cao hơn so với sản phẩm tại thị trường Việt.

thời điểm sắm hàng hiệu "thả ga" không lo về giá
Các hãng thời trang nước ngoài đang tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 50%

Ngay khi hãng thời trang HM tung ra chương trình giảm giá cuối mùa, chị Thu Hương (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhanh tay bổ sung vào tủ quần áo của mình được 4 món đồ.

“Mua vào những đợt giảm giá, giá của các sản phẩm này chỉ dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/sản phẩm, tính ra rẻ hơn cả hàng Việt Nam xuất khẩu mà chất lượng lại đảm bảo vậy nên cứ mỗi dịp sale là tôi lại bổ sung vào tủ quần áo vài món đồ”.

Cũng giống như chị Hương, thay vì chọn các thương hiệu thời trang trong nước, chị Hà Anh – nhân viên văn phòng của một công ty truyền thông thường đặt hàng từ nước ngoài của các nhãn hiệu như Zara, Mango...

Theo chị Hà Anh không hẳn vì “sính ngoại” mà lựa chọn “order” (đặt hàng) của những hãng thời trang nước ngoài, mà bởi nếu xét về giá thì việc mua hàng xách tay cũng không chênh nhiều so với trong nước mà những thương hiệu này cũng có cái chất riêng.

Mùa "cá kiếm" của “biệt đội” bán hàng xách tay

Nhu cầu mua sắm hàng xách tay của người tiêu dùng tăng cao khiến cho “biệt đội” bán hàng xách tay được mùa bội thu. Có thâm niên 4 năm trong nghề đặt hàng hiệu từ Đức, Tây Ban Nha, Mỹ… về Việt Nam, chị Thu Hà (Hà Nội) cho hay dù là ngày sale (giảm giá) hay không sale thì chị vẫn nhận được đầy ắp đơn hàng. Tuy nhiên, vào các đợt sale, số lượng đơn hàng cũng tăng lên khoảng 30 – 50%, có ngày cao điểm, chị nhận đến cả trăm đơn hàng.

Theo đó, hàng khách đặt chủ yếu là quần áo, giày dép… và 80% là của các hãng thời trang bình dân như Zara, Mango, Forever 21… số ít còn lại là các nhãn hiệu cao cấp.

Theo Hà, công việc của cô sẽ giúp cho những người dù không có kinh nghiệm mua sắm, không có thẻ tín dụng… vẫn có thể dễ dàng mua được các mặt hàng tại các trang web nước ngoài với mức giá chỉ bằng 1/2, thậm chí1/3 so với ngày thường. Chính lẽ đó, đã rất nhiều bạn tìm đến các dịch vụ order.

thời điểm sắm hàng hiệu "thả ga" không lo về giá
Vào các đợt sale, Thu Hà nhận đến cả trăm đơn hàng mỗi ngày

Thu Hà cho hay, công thức tính giá hàng thường được áp dụng là: giá sale trên web x tỷ giá USD, Euro hoặc bảng Anh + công (50.000 – 100.000 đồng/món tùy từng mặt hàng và từng đơn vị cung cấp) + ship 25.000-30.000đ/lạng (khi hàng về cân lên tính tiền sau).

Với mỗi đơn hàng, cô nhận được từ 50.000 – 100.000 đồng/món, thậm chí nhiều hơn tùy vào mỗi mặt hàng. Mỗi ngày nhận được 10 – 20 đơn hàng, Hà đã có thể bỏ túi hơn 1 triệu đồng mỗi ngày. “Vào các đợt sale nếu chăm chỉ cày cục thì cũng có thể bỏ túi 10 – 15 triệu đồng chỉ trong vài ngày. Đặc biệt vào đợt Black Friday – đợt giảm giá lớn nhất trong năm thì số tiền kiếm được còn cao hơn nhiều”.

Tuy nhiên, Hà chia sẻ, công việc này cũng nhiều vất vả và mang tính hên xui, không đơn giản như nhiều bạn vẫn nghĩ. Thức đến 3 – 4h sáng để canh hàng sale là chuyện không hiếm đối với những người làm công việc canh sale giống như cô.

“Mình thường phải thức đêm để chờ các nhãn hàng mở sale thì vào mua luôn. Nhưng không phải lúc nào cũng đặt được những món hàng giống khách hàng yêu cầu vì hàng sale thường hết rất nhanh. Thường thì mình chỉ đặt được khoảng 80% những gì khách yêu cầu” Thu Hà chia sẻ.

Ngoài ra công việc này cũng không ít rủi ro, bởi lẽ, vào những đợt giảm giá, Lượng khách mua quá đông khiến nhân lực hãng quá tải, ảnh hưởng tới dịch vụ.

Câu chuyện Hà thường gặp nhất là chuyện mất hàng, thiếu hàng hay hàng bị lỗi trong các đợt khuyến mãi. Nhiều trường hợp, hàng chưa chuyển đi nhưng hãng vẫn báo chuyển rồi hoặc hàng thiếu, hàng giảm giá lỗi khá nhiều. Đương nhiên, khách hàng không thể chấp nhận việc này.

Sau không ít những "tai nạn" này, Thu Hà rút kinh nghiệm, thỏa thuận trước với khách hàng về nguyên tắc làm việc. Đồng thời, cô cũng không quên gợi ý khách chọn mua của những hãng có dịch vụ hậu mãi chu đáo, an toàn.

Kim Oanh

Tin liên quan

Tin bài khác

[Infographic] - Xe của Toyota Việt Nam bị triệu hồi nhiều nhất trong lịch sử ngành ô tô Việt

[Infographic] - Xe của Toyota Việt Nam bị triệu hồi nhiều nhất trong lịch sử ngành ô tô Việt

24/09/2020| 0

Trong vòng chưa đầy 1 năm, Toyota Việt Nam liên tục ra thông báo triệu hồi hàng loạt các dòng xe từ...


Ngày 23/9: Hụt hơi vàng tiếp tục lao dốc, đồng USD vẫn trên đà tăng

Ngày 23/9: Hụt hơi vàng tiếp tục lao dốc, đồng USD vẫn trên đà tăng

23/09/2020| 0

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục bốc hơi tiến sát lực cản 1.900 USD/ounce. Giới đầu tư tìm...


Ngày 22/9: Giá vàng bất ngờ lao dốc, chứng khoán bị bán tháo đồng USD tăng vọt

Ngày 22/9: Giá vàng bất ngờ lao dốc, chứng khoán bị bán tháo đồng USD tăng vọt

22/09/2020| 0

Giá vàng trên thị trường thế giới sụt giảm mạnh do đồng USD tăng giá khi thị trường chứng khoán bị...


Viettel tiếp tục là công ty công nghệ thông tin uy tín nhất Việt Nam

Viettel tiếp tục là công ty công nghệ thông tin uy tín nhất Việt Nam

21/09/2020| 0

Theo công bố chính thức của Công ty Cổ phẩn Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Tập đoàn...


Nhóm cổ phiếu lớn tăng mạnh, VN-Index giữ vững mốc trên 900 điểm

Nhóm cổ phiếu lớn tăng mạnh, VN-Index giữ vững mốc trên 900 điểm

21/09/2020| 0

Nhiều người đã lo lằng khi VN-Index chạm mốc 900 điểm, nhưng hôm nay mọi thứ đã diễn ra hoàn toàn...


Hà Nội: Phát hiện hơn 6.000 sản phẩm rượu, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc tại KTX 

Hà Nội: Phát hiện hơn 6.000 sản phẩm rượu, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc tại KTX 

21/09/2020| 0

Cơ quan chức năng kiểm tra 3 phòng KTX tại 1 trường đại học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội...