Thị trường quà tặng thầy cô 20/11: Ế ẩm, ảm đạm, giảm giá sâu vẫn không có khách mua

Theo Huy Hoàng (giadinh.net.vn) | 18:12 19/11/2020 | 0

20/11 từ lâu nay vẫn là dịp để phụ huynh, học sinh thể hiện lòng biết ơn, yêu mến đối với các thầy cô giáo, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Tuy nhiên, dù đã cận ngày 20/11 nhưng tính đến thời điểm hiện nay, thị trường quà tặng vẫn ảm đạm, vắng bóng người mua.

Ế ẩm, vắng bóng người mua là tình trạng chung của hàng loạt cửa hàng bán hoa, quà cho các thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Theo nhiều tiểu thương, đây là năm đầu tiên chợ hoa ế ẩm khi ngày Nhà giáo Việt Nam đang cận kề. Nếu như vào những ngày này năm ngoái, chợ hoa rất đông đúc, người mua chen chúc, các cửa hàng đều chật cứng khách thì năm nay lại khá vắng vẻ đến bất ngờ.

Nhiều sạp bán hoa ven đường vắng bóng người mua.

Theo thường lệ, giá bán các loại hoa trong dịp này đều sẽ đắt hơn so với bình thường, nhưng do lượng khách thưa thớt, các cửa hàng ế ẩm dẫn tới giá bán cũng buộc phải giảm mạnh. Nhiều cửa hàng hoa trên các tuyến đường Xuân Thủy, Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ… đều vắng vẻ.

Không chỉ hoa tươi, mà các cửa hàng quà tặng, hàng lưu niệm cũng đồng cảnh ngộ. Ngoài các mặt hàng thường thấy như bút viết, thiệp chúc mừng… thì hầu hết các điểm buôn bán quà tặng tri ân đều không có nhiều mặt hàng mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Lượng khách hàng ra vào cửa hàng thưa thớt dù giá cả các mặt hàng không tăng giá so với năm trước, thậm chí còn giảm sâu.

Đa dạng các loại hoa được bày bán tại các cửa hàng nhưng cũng không thu hút được nhiều khách đến mua.

Tại các siêu thị, những phần quà như mỹ phẩm, dầu tắm, dầu gội… được gói đẹp mắt cùng khuyến mãi khủng nhân ngày 20/11 nhưng cũng không được săn đón. Thị trường quà tặng dịp 20/11 năm nay không sôi động như các năm trước cũng bởi lí do là hàng loạt cửa hàng kinh doanh quà tặng mọc lên kéo theo khả năng cạnh tranh cao. Các cửa hàng san sát nhau nhưng lượng khách thì lại rất ít. Chị Nguyễn Thị Huyền (Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội), chủ một đầu mối cung cấp hoa và quà lưu niệm cho biết: "So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng hàng xuất ra không bằng một nửa. Kể cả đã sáng tạo hình thức bán như hoa khô dùng được nhiều lần thì lượng hàng vẫn không chạy được nhiều".

Một phần lý do là vì năm nay ảnh hưởng dịch COVID-19, bão lũ miền Trung nên các phụ huynh ngày nay đang có xu hướng tri ân thầy cô bằng những món quà thiết thực hơn. Hoa tươi, quà lưu niệm không còn là lựa chọn hàng đầu.

>>> Xem nguồn gốc

Tin liên quan

Tin bài khác

Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội cảnh báo giao dịch 162 công ty cho nhà đầu tư

Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội cảnh báo giao dịch 162 công ty cho nhà đầu tư

01/12/2020| 0

Theo danh sách cảnh báo, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã công bố 16 công ty có vốn chủ sở...


Giá vàng tồi tệ nhất 4 năm giảm xuống đáy, USD tiếp tục sụt giảm khi chứng khoán tăng

Giá vàng tồi tệ nhất 4 năm giảm xuống đáy, USD tiếp tục sụt giảm khi chứng khoán tăng

01/12/2020| 0

Giá vàng thế giới giảm mạnh và xuống đáy tồi tệ nhất 4 năm, xuống mức thấp hơn giá hỗ trợ 1.800...


Viettel chính thức triển khai kinh doanh thử nghiệm mạng 5G tại thành phố Hà Nội

Viettel chính thức triển khai kinh doanh thử nghiệm mạng 5G tại thành phố Hà Nội

01/12/2020| 0

Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội Viettel công bố chính thức khai trương kinh doanh thử...


Nhiều khách hàng "phát sốt" vì sức nóng khủng khiếp của iPhone 12

Nhiều khách hàng "phát sốt" vì sức nóng khủng khiếp của iPhone 12

01/12/2020| 0

Dù đã đặt cọc hàng chục triệu đồng để có thể trở thành những người chủ đầu tiên sở hữu Iphone 12 tại...


Hậu Black Friday, người dân "phát bực" với chiêu trò giảm giá "ảo"

Hậu Black Friday, người dân "phát bực" với chiêu trò giảm giá "ảo"

01/12/2020| 0

Black Friday đã qua nhưng chương trình giảm giá tại các shop thời trang hiện nay vẫn chưa hạ nhiệt....


Volvo liên tục thu hồi xe do lỗi túi khí

Volvo liên tục thu hồi xe do lỗi túi khí

30/11/2020| 0

Cục quản lý thị trường Trung Quốc cho biết, Volvo Thượng Hải sẽ thu hồi 4.779 xe tại nước này do lỗi...