Thị trường quà tặng thầy cô 20/11: Ế ẩm, ảm đạm, giảm giá sâu vẫn không có khách mua

Theo Huy Hoàng (giadinh.net.vn) | 18:12 19/11/2020 | 0

20/11 từ lâu nay vẫn là dịp để phụ huynh, học sinh thể hiện lòng biết ơn, yêu mến đối với các thầy cô giáo, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Tuy nhiên, dù đã cận ngày 20/11 nhưng tính đến thời điểm hiện nay, thị trường quà tặng vẫn ảm đạm, vắng bóng người mua.

Ế ẩm, vắng bóng người mua là tình trạng chung của hàng loạt cửa hàng bán hoa, quà cho các thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Theo nhiều tiểu thương, đây là năm đầu tiên chợ hoa ế ẩm khi ngày Nhà giáo Việt Nam đang cận kề. Nếu như vào những ngày này năm ngoái, chợ hoa rất đông đúc, người mua chen chúc, các cửa hàng đều chật cứng khách thì năm nay lại khá vắng vẻ đến bất ngờ.

Nhiều sạp bán hoa ven đường vắng bóng người mua.

Theo thường lệ, giá bán các loại hoa trong dịp này đều sẽ đắt hơn so với bình thường, nhưng do lượng khách thưa thớt, các cửa hàng ế ẩm dẫn tới giá bán cũng buộc phải giảm mạnh. Nhiều cửa hàng hoa trên các tuyến đường Xuân Thủy, Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ… đều vắng vẻ.

Không chỉ hoa tươi, mà các cửa hàng quà tặng, hàng lưu niệm cũng đồng cảnh ngộ. Ngoài các mặt hàng thường thấy như bút viết, thiệp chúc mừng… thì hầu hết các điểm buôn bán quà tặng tri ân đều không có nhiều mặt hàng mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Lượng khách hàng ra vào cửa hàng thưa thớt dù giá cả các mặt hàng không tăng giá so với năm trước, thậm chí còn giảm sâu.

Đa dạng các loại hoa được bày bán tại các cửa hàng nhưng cũng không thu hút được nhiều khách đến mua.

Tại các siêu thị, những phần quà như mỹ phẩm, dầu tắm, dầu gội… được gói đẹp mắt cùng khuyến mãi khủng nhân ngày 20/11 nhưng cũng không được săn đón. Thị trường quà tặng dịp 20/11 năm nay không sôi động như các năm trước cũng bởi lí do là hàng loạt cửa hàng kinh doanh quà tặng mọc lên kéo theo khả năng cạnh tranh cao. Các cửa hàng san sát nhau nhưng lượng khách thì lại rất ít. Chị Nguyễn Thị Huyền (Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội), chủ một đầu mối cung cấp hoa và quà lưu niệm cho biết: "So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng hàng xuất ra không bằng một nửa. Kể cả đã sáng tạo hình thức bán như hoa khô dùng được nhiều lần thì lượng hàng vẫn không chạy được nhiều".

Một phần lý do là vì năm nay ảnh hưởng dịch COVID-19, bão lũ miền Trung nên các phụ huynh ngày nay đang có xu hướng tri ân thầy cô bằng những món quà thiết thực hơn. Hoa tươi, quà lưu niệm không còn là lựa chọn hàng đầu.

>>> Xem nguồn gốc

Tin liên quan

Tin bài khác

Hình ảnh khác lạ người dân Hà Nội ùn ùn đội nắng xếp hàng mua bánh Trung thu Bảo Phương giữa mùa 

Hình ảnh khác lạ người dân Hà Nội ùn ùn đội nắng xếp hàng mua bánh Trung thu Bảo Phương giữa mùa 

19/09/2021| 0

Chính quyền địa phương phải huy động hơn 20 người đến giữa trật tự tại điểm bán bánh Trung thu Bảo...


Hơn 76.000 sản phẩm hàng hóa Trung Quốc bị thu giữ tại TP.HCM

Hơn 76.000 sản phẩm hàng hóa Trung Quốc bị thu giữ tại TP.HCM

19/09/2021| 0

Đội QLTT TPHCM vừa thu giữ hàng chục nghìn đơn vị sản phẩm hàng hóa nhãn hiệu Trung Quốc không rõ...


Thị trường bánh trung thu Hà Nội: Nơi tấp nập người mua, nơi đìu hiu vắng khách

Thị trường bánh trung thu Hà Nội: Nơi tấp nập người mua, nơi đìu hiu vắng khách

17/09/2021| 0

Nhiều cửa hàng, kiot kinh doanh bánh trung thu nổi tiếng năm nay rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng...


Hà Nội: Các chủ cửa hàng ăn uống than trời vì khó kinh doanh khi được mở bán mang về

Hà Nội: Các chủ cửa hàng ăn uống than trời vì khó kinh doanh khi được mở bán mang về

16/09/2021| 0

Đường phố vắng vẻ, khách hàng thưa thớt, nhiều chủ cửa hàng ăn uống than khó, không thiết tha với...


Chi 471 tỷ đồng, Vingroup lấn sân sang mảng  big data

Chi 471 tỷ đồng, Vingroup lấn sân sang mảng big data

15/09/2021| 0

VinBigData được thành lập với 99% cổ phần thuộc sở hữu của Vingroup. Đây được cho là bước đi quan...


Apple ra mắt iPhone 13 và nhiều sản phẩm mới

Apple ra mắt iPhone 13 và nhiều sản phẩm mới

15/09/2021| 0

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mùa thu tại Mỹ, hãng Apple ra mắt iPhone 13 và loạt sản phẩm mới.