Sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn Tố Hữu – Lê Văn Lương có hiệu quả?

Theo Nguyễn Hiếu (giadinh.net.vn) | 11:43 29/11/2018 | 0

Hàng rào sắt đã được cơ quan chức năng thiết lập trên điểm giao cắt tuyến đường Lê Văn Lương- Trung Văn. Tuy nhiên hiện nay nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức vẫn lao xuống lòng đường để đi ngược chiều

Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn video, về dòng người dắt xe đi bộ ngược chiều trên tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương. Đoạn hình ảnh này đa thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Ngay sau đó, ngày 24/11 Ban duy tu các công trình giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đã thiết lập đoạn rào chắn, với chiều dài khoảng 50m, nhằm ngăn xe đi ngược chiều trên vỉa hè. Qua đó, hàng rào sắt được dựng lên tại lối đi trên vỉa hè ở đây có chiều rộng khoảng 0,4 mét. Người đi bộ qua đoạn giao cắt này chỉ có thể nghiêng người lách qua. Hàng rào được làm bằng chất kẽm không rỉ và có chiều cao gần 1 mét.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày hàng rào ngăn cách được đưa vào sử dụng, tình trạng người tham gia giao thông thiếu ý thức vẫn diễn ra.

Ghi nhận của PV, sáng ngày 29/11 cho thấy, mặc dù việc dựng rào chắn trên đã phần nào giảm thiểu được tình trạng đi ngược chiều trong các khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, vẫn tồn tại tình trạng đi ngược chiều, bất chấp hàng rào chắn nguy hiểm.

Chia sẻ với PV, Ông Nguyễn Văn Ngọc, 53 tuổi sống tại khu vực phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ: “Việc xây dựng rào chắn trên sẽ góp phần trả lại vỉa hè cho người đi bộ, dù hơi mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức, để họ đi ngược chiều dưới lòng đường thay vì vỉa hè như ngày trước thì còn nguy hiểm hơn?.

Theo tìm hiểu sơ bộ của PV: nguyên nhân dẫn đến tình trạng người tham gia giao thông hay di chuyển, dắt xe máy ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu giao cắt với đường Trung Văn. Bởi tuyến đường này có lượng phương tiện tham gia giao thông quá lớn và cơ sở hạ tầng hiện còn chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Bên cạnh đó, biển báo chỉ dẫn và phân luồng giao thông cũng chưa thật sự hợp lý. Khi người dân muốn di chuyển qua đường Trung Văn thì phải di chuyển một đoạn đường dài khoảng 300- 400 mét mới có điểm quay đầu. Trong khi đó, chỗ giao cắt này thường xuyên ùn tắc kéo dài, nên nhiều người dân đã lựa chọn phương án di chuyển xe lên vỉa hè đi ngược chiều khoảng 30-40 mét để rẽ vào một ngõ nhỏ chạy vào phố Trung Văn.                    

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận được tại nút giao Tố Hữu và Trung Văn sáng ngày 29/11.

sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Đoan rào chắn, với chiều dài khoảng 50m, nhằm ngăn xe đi ngược chiều trên vỉa hè Trung Văn- Tố Hữu đã được  Ban duy tu các công trình giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đã thiết lập ngày 24/11
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Tuy nhiên tình trạng nhiều người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông vẫn thường xuyên diễn ra
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Người phụ nữ vẫn di chuyển ngược chiều bất chấp nguy hiểm
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Người đàn ông lớn tuổi vẫn di chuyển ngược chiều bất chấp điểm quay đầu cách đấy khoảng 300 mét
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Điểm quay đầu cách đấy 300 mét thường xuyên ùn tắc do lượng người tham gia giao thông quá lớn
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Nhiều người dân sống gần đấy kiến nghị mở rộng thêm tuyến đường tại ngõ 19 Tố Hữu để giảm thiểu áp lực giao thông cho tuyến đường Trung Văn
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Mật độ giao thông quá lớn khiến nhiều người tham gia giao thông mất kiên nhẫn, di chuyển phương tiện lên cả vỉa hè
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Hình ảnh không hiếm gặp tại tuyến đường Trung Văn -Tố Hữu giờ cao điểm
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Nhiều người dân phản ánh nhiều ngày nay đoạn đường này thường xuyên vắng bóng lực lượng chức năng để điều tiết, phân luồng giao thông
sau 1 tuần thiết lập rào chắn xe đi ngược chiều đoạn tố hữu – lê văn lương có hiệu quả?
Tuyến đường này có lượng phương tiện tham gia giao thông quá lớn, và cơ sở hạ tầng hiện còn chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Thiết nghĩ trước nguy cơ tiềm ẩn về vấn đề mất ATGT đang có chiều hướng gia tăng cao như hiện nay, đặc biệt là dịp cuối năm. Các cơ quan chức năng cần có những giải pháp, chế tài đủ mạnh có sức răn đe và có tính giáo dục.Để người dân thay đổi ý thức tham gia giao thông.Nhằm chấm dứt triệt để tình trạng người dân ngày ngày đang phải đùa giỡn với tử thần ở tuyến đường giao cắt giữa Tố Hữu và Trung Văn như hiện nay.

                                                                                                     

Tin liên quan

Tin bài khác

Sáng 27/9: Tin cực vui đến từ Hà Nội; dịch vụ cắt tóc, gội đầu hoạt động trở lại ở TP.HCM từ tháng 

Sáng 27/9: Tin cực vui đến từ Hà Nội; dịch vụ cắt tóc, gội đầu hoạt động trở lại ở TP.HCM từ tháng 

27/09/2021| 0

Hà Nội không có ca mắc sau gần 3 tháng; các dịch vụ có cơ hội hoạt động trở lại ở TP.HCM từ tháng...


Bộ Y tế một lần nữa nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế một lần nữa nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19

26/09/2021| 0

Bộ Y tế một lần nữa nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19 dưới bất...


Bản tin COVID-19 ngày 26/9: 10.011 ca nhiễm mới, 11.477 người khỏi bệnh

Bản tin COVID-19 ngày 26/9: 10.011 ca nhiễm mới, 11.477 người khỏi bệnh

26/09/2021| 0

Trong ngày 26/9 Việt Nam ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm mới tại 35 tỉnh, thành phố. Có 11.477 bệnh...


Ngày đầu tiên Hà Nội không có ca mắc COVID-19 sau gần 3 tháng

Ngày đầu tiên Hà Nội không có ca mắc COVID-19 sau gần 3 tháng

26/09/2021| 0

Trong ngày 26/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, theo Sở Y tế Hà Nội.


Thứ trưởng Bộ Y tế: Ngành y vẫn sẽ nặng gánh sau khi TP.HCM hết giãn cách

Thứ trưởng Bộ Y tế: Ngành y vẫn sẽ nặng gánh sau khi TP.HCM hết giãn cách

26/09/2021| 0

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, sau khi TP Hồ Chí Minh mở cửa để phát triển kinh tế, xã...


Hà Nội lên 4 kịch bản cho học sinh đi học trở lại

Hà Nội lên 4 kịch bản cho học sinh đi học trở lại

26/09/2021| 0

Với trên 2 triệu học sinh các cấp, Hà Nội là địa phương có số học sinh lớn nhất cả nước.