Quyết không triệu hồi xe, Ford Việt Nam khắc phục hơn 6.000 xe lỗi rò rỉ dầu

Theo Đinh Kim Dung (giadinh.net.vn) | 10:03 11/09/2020 | 0

Mới đây, Ford Việt Nam vừa đưa ra báo cáo về tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe; đồng thời 2.605 xe rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp cũng được sửa lỗi.

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), tính đến 31/8/2020, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe. Trong đó, có 12 xe sửa chữa lặp lại lần 2.

Ngoài ra, số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2.605 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 48 xe, chiếm tỷ lệ 1.8%.

Báo cáo của Ford Việt Nam với cơ quan quản lý cho biết: Việc sửa chữa lần 2 nêu trên bao gồm cả việc Ford Việt Nam áp dụng quy trình kỹ thuật cải tiến mới đối với một số xe đã kiểm tra, thay thế lần đầu.

Sự cố rò rỉ dầu trên dòng xe Ford trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Tuy người tiêu dùng và các cơ quan chức năng liên quan đã tích cực vào cuộc nhưng Ford Việt Nam vẫn không đưa ra thông báo triệu hồi, thay vào đó là bảo hành sửa chữa cho các chủ xe.

Trước đó, tháng 5/2020, Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Trên cơ sở thông tin nêu trên, Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.

Nhiều chủ xe đã đi bảo hành nhưng sự cố rò rỉ dầu vẫn tái diễn. 

Ford Việt Nam cũng thông báo sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe bị ảnh hưởng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.

Trong thông tin cập nhật mới nhất về tiến độ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng rò rỉ dầu, hãng xe này cũng cho biết, cùng với quá trình kiểm tra, sửa chữa các xe nêu trên, Ford Việt Nam hiện đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các đại lý trên toàn quốc.

Người tiêu dùng dán decal lên xe để đấu tranh đòi quyền lợi. 

Phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.

Hiện tại, người tiêu dùng vẫn đang tiếp tục đấu tranh yêu cầu Ford Việt Nam triệu hồi các dòng xe lỗi rò rỉ dầu. Thời đại Plus sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

>>> Xem nguồn gốc

Tin liên quan

Tin bài khác

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang

18/09/2020| 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo, người tiêu dùng nên cẩn trọng với thông tin quảng cáo của...


Thu hồi toàn quốc hai lô mỹ phẩm trắng da không đạt chất lượng

Thu hồi toàn quốc hai lô mỹ phẩm trắng da không đạt chất lượng

16/09/2020| 0

Do không đạt chất lượng, hai lô kem dưỡng trắng da của Công ty TNHH SX TM XNK Tạ Minh Quang đã bị...


Khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L nhập khẩu từ Úc

Khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L nhập khẩu từ Úc

14/09/2020| 0

Nghi sản phẩm nhập khẩu từ Úc bị nhiễm khuẩn và hiện đang được thông báo thu hồi tại Úc, Bộ Công...


Khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em Nutrilatt 1 và 

Khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em Nutrilatt 1 và 

09/09/2020| 0

Do có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn nhiều so với hàm lượng công bố trên nhãn sản phẩm, Cục An toàn...


Cẩn trọng với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi không đúng sự thật

Cẩn trọng với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi không đúng sự thật

31/08/2020| 0

Quảng cáo sản phẩm không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)...


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa vi phạm luật quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa vi phạm luật quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

28/08/2020| 0

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng...