Quang Hải thiệt hại thế nào sau vụ hack Facebook, lộ tin nhắn nhạy cảm?

Theo An Khánh (giadinh.net.vn) | 15:27 25/06/2020 | 0

Là ngôi sao sân cỏ đắt giá hiện nay, sau sự cố lộ tin nhắn chẳng mấy hay ho liên quan đến phụ nữ, thiệt hại của Quang Hải cả về hình ảnh thương hiệu lẫn kinh tế là không nhỏ.

Những ngày qua, cái tên Quang Hải trở thành đề tài bàn tán của dư luận nhưng nội dung không liên quan đến sân cỏ mà xoay quanh việc nam cầu thủ bị hack Facebook và lộ những tin nhắn chẳng mấy hay ho liên quan đến phụ nữ.

Mặc dù ngay sau đó, Quang Hải đã giành lại quyền sở hữu trang cá nhân, xóa hết những dòng trạng thái tiêu cực mà hacker đăng tải, đồng thời khẳng định sẽ nhờ cơ quan an ninh mạng vào cuộc tìm nhưng có lẽ thiệt hại của nam cầu thủ sau "sự cố" này chưa dừng lại ở việc xử lý.

Cái mất đầu tiên dễ thấy nhất có lẽ là hình ảnh bị "hoen ố" trong mắt lượng fan nữ đông đảo lâu nay vẫn thần tượng chân sút số 19. Dù con số người theo dõi trên trang không biến động nhưng không khó để nhận thấy trên rất nhiều diễn đàn mạng xã hội, thậm chí là ngay dưới bài đăng thông báo sự cố hack Facebook của Nguyễn Quang Hải, niềm tin của các CĐV nữ đối với tiền vệ 23 tuổi đang ở mức rất thấp, cảm tưởng như họ vừa bị phản bội và không ngần ngại buông lời gay gắt.

 
 

Khá dễ hiểu vì lâu nay Quang Hải được coi là trai ngoan. Làm sao người hâm mộ nói chung và các cô gái có thể chấp nhận việc crush của họ bên ngoài trai ngoan bên trong lại "bad boy".

Nói rộng ra, có lẽ "thiệt hại" lớn của Quang Hải là thiệt hại về hình ảnh, đánh mất hình ảnh khôn khéo trong mắt người hâm mộ và chưa biết khi nào lấy lại được. Trước giờ, nam cầu thủ 1997 vẫn nổi danh với cái sự "khôn", khôn từ cách sút bóng cho tới cách trả lời phỏng vấn. Đố ai thấy Quang Hải "hớ" nửa lời dù mang băng đội trưởng hay chỉ là cầu thủ đội tuyển quốc gia phải phải xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông ở cả hai bình diện: ngoại giao và quảng cáo. Một cầu thủ chỉn chu mọi mặt như thế, bỗng một ngày "lộ" ra "mặt tối".

Trước khi có sự cố lộ tin nhắn, chân sút số 19 nổi tiếng bởi hình ảnh sạch cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuổi trẻ cộng với tài năng, tiền vệ của CLB Hà Nội là "mỏ vàng" với những nhãn hiệu hướng tới tệp khách hàng lớn. Tuy nhiên, sau sự cố lộ tin nhắn riêng với nội dung nhạy cảm, hình ảnh của Quang Hải bớt lung linh đi nhiều lần và không loại trừ khả năng phía Quang Hải cũng phải giải trình với các nhãn hiệu như Trấn Thành từng làm.

 

Có lẽ đây chính là một thiệt hại kinh tế thấy rõ của nam cầu thủ. Còn nhớ cách đây không lâu, Trấn Thành vô tình bị gọi tên trong một hình ảnh "bay lắc", nam danh hài đã phải chật vật giải quyết sự cố thế nào. Là gương mặt đắt show, Trấn Thành khẳng định nhiều bên đối tác, đơn vị quảng cáo, gameshow đã liên hệ yêu cầu giải trình. Chưa kể đến 2 hợp đồng quảng cáo sắp ký cũng đặt nhãn hàng vào thế lấn cấn và phân vân có nên ký hay không.

Lại nói về quảng cáo, Quang Hải là ngôi sao sân cỏ đắt đỏ và đắt khách nhất hiện nay. Nam cầu thủ 23 tuổi đang đại diện hình ảnh cho hàng chục thương hiệu "tầm cỡ": điện tử, xe hơi, điện thoại, đồ gia dụng, đồ uống, thực phẩm, thời trang… Dư luận còn "kháo" nhau, giá một "tút" quảng cáo trên Facebook của tiền vệ này dao động trên dưới 200 triệu - điều mà Công Vinh vào thời hoàng kim cũng không nhiều đơn hàng thương mại giá trị như đàn em.

Tuy nhiên, cho đến lúc này, khảo sát trên Fanpage một số thương hiệu đồ điện tử, điện thoại, đồ ăn,… mà Quang Hải đại diện, hình ảnh nam cầu thủ vẫn được giữ nguyên. Thế nhưng, việc thương hiệu đó có muốn tiếp tục duy trì dài lâu với Hải "con", hay các nhãn hiệu khác có tiếp tục tìm đến, đặt hàng trong thời điểm này là "rất khó nói".

 

Bàn về vấn đề này, truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long cho rằng, scandal của Quang Hải đang có cả 2 yếu tố: một vụ khủng hoảng truyền thông và có tính chất người nổi tiếng - người có thương hiệu cá nhân. Và thiệt hại là không tránh khỏi.

Anh chỉ rõ, trong một bài thống kê trên PLO hồi tháng 10/2019 của một công ty nghiên cứu thị trường khảo sát sự ảnh hưởng của việc sử dụng cầu thủ Việt Nam trong quảng cáo TV, kết quả cho thấy quảng cáo có cầu thủ Việt Nam được biết tới nhiều nhất là Shopee với 25%, tiếp đến là LG 4%, thứ ba là Viettel 4% và cuối cùng là Acecook 3%. Nhưng đáng chú ý, cầu thủ được yêu thích nhất cho quảng cáo TV đó là Quang Hải, 37% người tiêu dùng muốn xem Quang Hải trên quảng cáo.

Theo đánh giá của Nguyễn Ngọc Long, sự cố lần này của chân sút 19, xét về góc độ văn hóa xã hội, cách thể hiện, thái độ của chàng cầu thủ này về chuyện "tán tỉnh", yêu đương với các cô gái là có vấn đề. Anh cho rằng, Quang Hải có thể quen biết với nhiều cô gái nhưng việc coi phụ nữ như một món hàng để mua vui thì khác. Và điều này mới ảnh hưởng đến hình ảnh "quý ông lịch lãm" của Quang Hải.

 

"Với các brand (nhãn hiệu) dẫn đầu đang đồng hành cùng Quang Hải ở trên, sẽ phải so khớp thuộc tính thương hiệu của từng brand với hình ảnh cá nhân của Quang Hải. Đánh giá qua thì Shopee không quá ảnh hưởng, Viettel ảnh hưởng khá nhiều, còn riêng LG và Acecook dành cho các bà nội trợ thì ảnh hưởng cực kỳ nặng nề. Có thể khi chúng ta đang ngồi "chém gió" ở đây thì Quang Hải và ê-kíp đang phải đi giải trình với các nhãn hàng rồi", anh bày tỏ quan điểm.

Ngoài ra, chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long cũng chỉ rõ, một "thiệt hại" khó tránh khỏi của Quang Hải sau scandal này đó là áp lực lớn đến phát triển sự nghiệp. "Mặc dù đồng đội và ban lãnh đạo đang ra sức bảo vệ Quang Hải nhưng sự nghiệp của cầu thủ này sẽ gặp khó khăn vì dính "phốt". Việc ưu ái và trao cơ hội cho Quang Hải vừa gây áp lực lên banh lãnh đạo, vừa gây áp lực cho chính cá nhân Quang Hải. Bởi sẽ có những cơ hội mà ngày xưa (trước scandal) dư luận không để ý thì bây giờ mọi thứ sẽ bị săm soi nhiều hơn. Sẽ có những thất bại mà có thể hoặc chắc chắn từ các nguyên nhân khách quan thì bây giờ sẽ bị quy ra nguyên nhân chủ quan là "do hám gái", anh Nguyễn Ngọc Long nhận định.                                                                                                                     

>>> Xem nguồn gốc

Tin liên quan

Tin bài khác

Tuấn Tú “lột xác" để khán giả quên hình ảnh một MC “Chiếc nón kỳ diệu"

Tuấn Tú “lột xác" để khán giả quên hình ảnh một MC “Chiếc nón kỳ diệu"

29/06/2020| 0

“Sau 8 năm không làm nghề, trở lại với vai “tử tế" trong “Về nhà đi con” là đủ rồi. Tôi cũng muốn...


Khánh Thi - nỗi sướng, khổ của người đàn bà "già" hơn chồng 12 tuổi

Khánh Thi - nỗi sướng, khổ của người đàn bà "già" hơn chồng 12 tuổi

28/06/2020| 0

Cuộc tình cô - trò của Khánh Thi - Phan Hiển từng là đề tài bàn tán suốt một thời gian dài của...


Tăng Thanh Hà khoe thần thái rạng ngời bên ông xã Louis Nguyễn

Tăng Thanh Hà khoe thần thái rạng ngời bên ông xã Louis Nguyễn

27/06/2020| 0

Sau khi kết hôn, Tăng Thanh Hà trở nên kín tiếng với giới truyền thông. Tuy nhiên, mới đây khoảnh...


Số phận “Quỳnh búp bê" phần 2 ra sao sau thời gian dài trì hoãn?

Số phận “Quỳnh búp bê" phần 2 ra sao sau thời gian dài trì hoãn?

26/06/2020| 0

Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, phần 2 “Quỳnh búp bê" thực tế biên kịch đã từng chắp bút nhưng kết...


Đời tư nhiều màu sắc của 2 người đẹp cùng tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Đời tư nhiều màu sắc của 2 người đẹp cùng tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên

26/06/2020| 0

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên được khán giả biết đến với cuộc sống nhiều màu...


Nữ sinh Hutech với niềm đam mê diễn xuất cháy bỏng

Nữ sinh Hutech với niềm đam mê diễn xuất cháy bỏng

26/06/2020| 0

Nguyễn Thị Băng Tâm gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn, nhiều năm liền là sinh viên xuất sắc. Đặc...