Những điểm đặc biệt của GoViet có khiến Grab "thất thế"?

Theo Lily (giadinh.net.vn) | 15:20 13/09/2018 | 0

Chỉ mới bước vào thị trường Việt Nam một thời gian rất ngắn nhưng GoViet đã thể hiện mình là đối thủ đáng gờm nhất đối với hãng xe công nghệ Grab.

Trên thị trường gọi xe công nghệ hiện nay, thương hiệu đang thống trị thị trường này là Grab và chưa thực sự có một đối trọng nào xứng tầm để cạnh tranh với Grab. Và đương nhiên những người tiêu dùng và tài xế là những người không thích điều này nhất bởi họ sẽ phải chịu thiệt do sức mạnh thị trường của Grab quá lớn.

Nhưng có lẽ tình trạng này sẽ không diễn ra không lâu nữa vì hiện giờ đã xuất hiện một thương hiệu gọi xe mới đó là Go-Viet. Go-Viet là thương hiệu mà ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia sử dụng cho thị trường Việt Nam.

Dịch vụ của Go-Jek tại Việt Nam được triển khai dưới tên thương hiệu Go-Viet với ứng dụng, mũ bảo hiểm và đồng phục màu đỏ, khác biệt hoàn toàn với màu xanh lá cây của Grab - ứng dụng gọi xe có thị phần lớn nhất tại Việt Nam sau khi thâu tóm Uber.

những điểm đặc biệt của goviet có khiến grab "thất thế"?
Màu đỏ đặc trưng của Go-Viet.

Ngay khi mới chân ướt chân ráo vào Việt Nam thì Go-Viet đã tỏ rõ sự quyết tâm muốn giành thị phần với Grab của mình. Đơn vị này đã tung ra chương trình khuyến mại đồng giá 5.000 đồng cho mỗi chuyến “xe ôm” dưới 8 km tại 12 quận của TP.HCM.

Chưa hết 6 tháng khuyến mại như đã tuyên bố ban đầu, ứng dụng gọi xe công nghệ đến từ Indonesia này đã nâng lên 9.000 đồng cho mỗi chuyến xe. Dù nâng giá lên đột ngột nhưng đây vẫn được đánh giá là giá rẻ nhất từ trước đến nay.

Không chỉ có chính sách đối với người tiêu dùng, GoViet còn có "chiêu" hấp dẫn tài xế. Go-Viet đã thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ dành cho đối tác tài xế như tặng đồng phục miễn phí, chiết khấu 0% trong 6 tháng đầu.

Bên cạnh đó, sau mỗi chuyến đi thành công, tài xế được tích 1-2 điểm thưởng và nhận tiền thưởng tương ứng với mức điểm đã đạt được. Điều này giúp các tài xế có mức thu nhập ổn định sau một thời gian ngắn đầu quân cho Go-Viet.

Với những lý do trên, ngay từ những ngày đầu tiên Go-Viet ra mắt tại thị trường Việt Nam, không ít thành viên đăng ký tham gia, tải ứng dụng và trở thành lái xe của hãng.

những điểm đặc biệt của goviet có khiến grab "thất thế"?
Khi Go-Viet vào Việt Nam và nhanh chóng tung ra nhiều khuyến mại để chiếm lĩnh thị trường, nhiều người hy vọng đây sẽ là đối thủ xứng tầm cho vị thế thượng phong của Grab.

Dĩ nhiên là Grab cũng không để yên cho Go-Viet mặc sức tung hoành, chỉ tiếc là họ ra tay chậm nên kết quả không mong muốn. Về phía khách hàng, Grab tung ra hàng loạt khuyến mại lớn cho khách đi GrabBike, từ miễn phí chuyến đi dưới 5km ở Quận 1, 3, 5, Bình Thạnh; tới 2.000đ/chuyến dưới 8km ở nhiều quận nội thành TPHCM.

Với tài xế xe máy, cũng có lúc chính sách thưởng của GrabBike lên tới 220.000đ/ngày, chỉ với điều kiện mỗi ngày phải hoàn thành 16 cuốc.

Nhưng các chính sách của Grab có độ trễ từ 1 tới 2 tuần, và Go-Viet chỉ chờ có vậy để "bung lụa" khắp đường phố Sài Gòn. Khách hàng thì được đặt xe với giá rẻ và tốc độ chấp nhận cuốc nhanh chóng. Tài xế thì có nhiều chuyến đi, được hỗ trợ khoảng 30.000đ/chuyến và còn được thưởng thêm nếu đạt được số chuyến nhất định.

những điểm đặc biệt của goviet có khiến grab "thất thế"?
Go-Jek đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu tháng 8 với tên gọi Go-Viet. Ảnh: Go-Viet.

Với những thành công nhất định tại thị trường TP.HCM, GoViet tiếp tục tiến ra Hà Nội. Đi kèm với lễ ra mắt, Go-Viet tung ra chương trình khuyến mãi dành cho người dùng tại Hà Nội với giá cước chỉ 1.000 đồng/cuốc xe, áp dụng cho các cuốc xe Go-Bike dưới 6 km. Đây là mức giá cước khuyến mại thấp hơn mức 5.000 đồng/cuốc xe mà Grab đang áp dụng tại cùng thời điểm tại Hà Nội.

Muốn chiếm được thị phần bằng cách giảm giá là một cách làm rất nguy hiểm và nhiều rủi ro bởi với tiềm lực tài chính mạnh cùng thị phần rất lớn thì liệu rằng Grab có để yên cho Go-Viet giảm giá và cướp mất khách hàng của mình?

Tin liên quan

Tin bài khác

Nhiều cửa hàng ăn uống đồng loạt chuyển đổi mô hình “bán mang về”

Nhiều cửa hàng ăn uống đồng loạt chuyển đổi mô hình “bán mang về”

27/03/2020| 0

Sau khi thành phố Hà Nội yêu cầu tạm thời đóng cửa chống dịch COVID-19, các cửa hàng ăn uống đã...


Vàng tăng cao trong bối cảnh Mỹ giải cứu khó khăn bằng gói kích thích kinh tế

Vàng tăng cao trong bối cảnh Mỹ giải cứu khó khăn bằng gói kích thích kinh tế

27/03/2020| 0

Giá vàng thế giới ngày 27/3 tăng trở lại sau khi chính quyền Mỹ thống nhất gói kích thích 2.000 tỷ...


Lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 được miễn phí data và cước liên lạc

Lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 được miễn phí data và cước liên lạc

27/03/2020| 0

Từ 27/3, cho đến khi công bố hết dịch COVID-19, nhà mạng Viettel sẽ tặng gói ưu đãi dịch vụ viễn...


Nằm một chỗ vì dịch COVID-19, các hãng hàng không Việt vẫn phải đóng hơn 10 tỷ đồng/tháng cho ACV

Nằm một chỗ vì dịch COVID-19, các hãng hàng không Việt vẫn phải đóng hơn 10 tỷ đồng/tháng cho ACV

26/03/2020| 0

Quyết định dừng toàn bộ các chuyến bay quốc tế khiến nhiều máy bay buộc phải nằm chờ dài hạn ở sân...


Bất ngờ trên thị trường chứng khoán: VN-Index đảo chiều giữ đà phục hồi áp sát mức 700 điểm

Bất ngờ trên thị trường chứng khoán: VN-Index đảo chiều giữ đà phục hồi áp sát mức 700 điểm

26/03/2020| 0

Tuy bị áp lực bán mạnh làm chỉ sổ VN-Index giảm điểm ngay từ đầu phiên nhưng sự phục hồi của những...


Hình ảnh phi cơ nằm ‘đắp chiếu’ tại các sân bay trên thế giới

Hình ảnh phi cơ nằm ‘đắp chiếu’ tại các sân bay trên thế giới

26/03/2020| 0

Nhiều cảng hàng không máy bay xếp hàng san sát - đó là hình ảnh của việc các đường bay quốc tế tạm...