Nhiều khách hàng cho rằng Honda Việt Nam giải thích về lỗi chân phanh CR-V chưa thuyết phục

Theo Đinh Kim Dung (giadinh.net.vn) | 13:53 24/06/2019 | 0

Khẳng định việc cứng chân phanh trên Honda CR-V không phải là lỗi chất lượng mang tính hệ thống, tuy nhiên Honda Việt Nam lại khuyến cáo khách hàng mang xe đến đại lý khắc phục nếu gặp phải hiện tượng tương tự.

Sau khi kiểm tra 6 xe bị phản ánh, Honda Việt Nam đã đưa ra văn bản chính thức gửi tới báo chí như sau: “Cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.

Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.”

 

Rất nhiều người dùng chưa cảm thấy hài lòng với câu trả lời của Honda về sự cố lỗi phanh trên dòng CR-V 2019.  

Để khắc phục hiện tượng khóa cứng phanh trên 6 mẫu xe Honda CR-V mới bị xác nhận, Honda Việt Nam đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 chiếc CR-V này. Tuy nhiên Honda Việt Nam khẳng định đây hoàn toàn không phải lỗi chất lượng, do đó không thể quy làm cơ sở lỗi mang tính hệ thống để tiến hành triệu hồi khắc phục.

Thế nhưng, Honda Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng “không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU”.

Ngay khi Honda Việt Nam chính thức lên tiếng, vô số ý kiến trái chiều cho rằng có quá nhiều mâu thuẫn trong thông báo này.

Cách giải thích của Honda chưa thực sự thuyết phục người dùng. 

 "Tại sao nếu đây là thiết lập của hệ thống cảm biến chân phanh thì những mẫu xe khác của Honda có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control như Civic, City hay Jazz lại không gặp hiện tượng này? Hệ thống thay thế mà Honda nhắc tới là hệ thống gì?" là câu hỏi được không ít người dùng đưa ra.

"Khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control thì việc đặt hờ chân phanh là một thói quen an toàn của rất nhiều lái xe tại Việt Nam để có thể chủ động kiểm soát tốc độ xe khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Nếu đây là vấn đề xảy ra do thói quen người lái xe thì tại sao lại chỉ có một số lượng khách hàng nhất định gặp vấn đề, còn hàng nghìn khách hàng khác tại sao lại không gặp hiện tượng này?"- một người dùng xe Honda CR-V khác thắc mắc.

“Tôi thấy sự giải thích này vẫn không thuyết phục. Đã đặt chân lên phanh thì không thiết lập Cruise Control được. Tôi lái CR-V và dùng chế độ này suốt nên cảm thấy giải thích của hãng không chuẩn”- một người dùng CR-V lên tiếng.

Trên diễn đàn về Honda CR-V có rất nhiều ý kiến cho rằng giải thích của Honda là chưa thỏa đáng. 

“Mình set Cruise Control rồi khi nhấp nhẹ phanh là hủy Cruise Control luôn. Đọc giải thích mình không hiểu gì cả” – một khách hàng hoang mang chia sẻ.

Nhiều khách hàng cũng cho rằng cách xử lý truyền thông của Honda Việt Nam đang thực sự có vấn đề khi đưa ra phương án xử lý là "khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU." 

Nói cách khác, Honda Việt Nam không có một chương trình cài đặt lại toàn diện cho người đang sở hữu CR-V mà lại để khách hàng thích thì đến kiểm tra và cài lại ECU.

Ý kiến của nhiều người dùng cho rằng, mặc dù phía Honda Việt Nam đã đưa ra câu trả lời và phương án xử lý cho khách hàng đang sở hữu CR-V gặp vấn đề với chân phanh nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều tồn tại trong thông tin mà hãng công bố như hệ thống thay thế cho hệ thống trợ lực phanh là hệ thống nào; tại sao không tiến hành triệu hồi và cài đặt lại ECU trên diện rộng mà chỉ áp dụng với những khách hàng có nhu cầu? Do đó, phương án xử lý của Honda Việt Nam dường như vẫn chưa thực sự thoả đáng với đại bộ phận khách hàng đang tin tưởng và sử dụng mẫu xe ăn khách CR-V.

Tin liên quan

Tin bài khác

Tiềm ẩn tai nạn, Ford triệu hồi hơn 1 triệu xe ô tô đời mới

Tiềm ẩn tai nạn, Ford triệu hồi hơn 1 triệu xe ô tô đời mới

08/10/2021| 0

Do gặp nhiều vấn đề an toàn, Ford thông báo triệu hồi 12 mẫu xe phiên bản 2020.


Cảnh báo sản phẩm viên uống Hyeon White quảng cáo sai sự thật

Cảnh báo sản phẩm viên uống Hyeon White quảng cáo sai sự thật

04/10/2021| 0

Vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân nên cẩn...


Mercedes-Benz triệu hồi dòng xe GLA, CLA và A nhập khẩu

Mercedes-Benz triệu hồi dòng xe GLA, CLA và A nhập khẩu

03/10/2021| 0

Nhằm giải quyết tiếng ồn và cảm giác lái thiếu chính xác, Mercedes-Benz Việt Nam thông báo triệu hồi...


315 xe EcoSport của Ford bị triệu hồi tại Việt Nam

315 xe EcoSport của Ford bị triệu hồi tại Việt Nam

24/09/2021| 0

Do lỗi hệ thống điện, 315 chiếc Ford EcoSport thuộc các phiên bản sản xuất năm 2020, phân phối tại...


Cẩn trọng với thông tin quảng cáo của sản phẩm Khớp Khang Thọ

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo của sản phẩm Khớp Khang Thọ

23/09/2021| 0

Vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân nên cẩn...


Thu hồi toàn quốc lô mỹ phẩm Clinxy Gel tắm & vệ sinh phụ nữ của Công ty Minh Phước

Thu hồi toàn quốc lô mỹ phẩm Clinxy Gel tắm & vệ sinh phụ nữ của Công ty Minh Phước

23/09/2021| 0

Sản xuất không đạt tiêu chuẩn chất lượng, lô mỹ phẩm Clinxy Gel tắm & vệ sinh phụ nữ của Công ty...