Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe do lỗi túi khí

Theo D.H (th) (giadinh.net.vn) | 11:43 24/11/2020 | 0

Hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt lệnh triệu hồi do lỗi túi khí do Takata sản xuất.

Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi đối với 2 dòng xe C-Class (số loại W204) và GLK (số loại X204) liên quan đến vấn đề túi khí ở ghế hành khách phía trước.

Các mẫu xe trong diện triệu hồi gồm 3.286 chiếc với các dòng C 200 BLUE EFFICIENCY, C 250 BLUE EFFICIENCY, C 300, GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC và GLK 300 4MATIC. Các model này được sản xuất từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ bơm khí trong cụm túi khí là bộ phận chứa nhiên liệu dạng rắn dùng để đốt cháy nhằm giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí khi được kích hoạt, từ đó giúp túi khí bung ra theo đúng quy chuẩn để bảo vệ người ngồi trong xe.

Hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK bị triệu hồi do lỗi túi khí.

Tuy nhiên, bộ bơm khí trên Mercedes-Benz C-Class và GLK thuộc diện ảnh hưởng có vấn đề trong quá trình sản xuất, khiến chi tiết này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và tùy theo điều kiện khí hậu nhất định.

Chương trình triệu hồi được thực hiện tại tất cả đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc từ ngày 16/11 đến 31/12. Tại đây, Mercedes-Benz sẽ kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế hàng khách cho xe trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi khoảng 1,6 giờ.

Các túi khí trên những xe này do hãng túi khí Nhật Bản Takata (đã phá sản vào năm 2017) sản xuất. Cụm kích nổ túi khí của Takata có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập, dẫn đến khả năng nứt vỡ khi nổ. Các mảnh kim loại bắn vào người bên trong khoang lái dẫn đến chấn thương, thậm chí nguy cơ tử vong.

Túi khí Takata vướng nhiều bê bối dẫn đến phá sản.

Tính đến nay, hơn 290 người bị thương và 26 người đã tử vong trên toàn cầu vì lỗi túi khí Takata, trong đó Mỹ chiếm tới 17 ca tử vong.

Bê bối túi khí khiến việc kinh doanh của Takata rơi xuống vực thẳm, dẫn tới phá sản. Chỉ tính riêng tại Mỹ, số lượng ô tô bị triệu hồi vì lỗi túi khí của hãng này từ năm 2013 đến nay đạt mức kỷ lục, với hơn 3,6 triệu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau như Honda, Toyota, Volkswagen, Ford, Tesla…

Trước Mercedes-Benz, tại thị trường Việt Nam nhiều hãng xe khác cũng từng bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí Takata, đa dạng từ phân khúc cho đến thương hiệu với đỉnh điểm là gần 31.000 chiếc Ford Ranger và Ford Everest từng bị Ford Việt Nam triệu hồi vào năm 2019.

Tin liên quan

Tin bài khác

Cảnh báo sản phẩm Xuyên Tâm Liên "nổ" công dụng kháng COVID-19 là giả mạo

Cảnh báo sản phẩm Xuyên Tâm Liên "nổ" công dụng kháng COVID-19 là giả mạo

31/08/2021| 0

Cục An toàn thực phẩm khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Xuyên Tâm Liên ghi công dụng...


Cảnh báo khi mua sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID-19 giá rẻ qua mạng

Cảnh báo khi mua sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID-19 giá rẻ qua mạng

25/08/2021| 0

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng với...


Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm soát quảng cáo sản phẩm phòng bệnh COVID-19

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm soát quảng cáo sản phẩm phòng bệnh COVID-19

24/08/2021| 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố rà soát toàn bộ việc tự công bố...


Thu hồi toàn quốc viên nén bao đường Hoạt huyết dưỡng não

Thu hồi toàn quốc viên nén bao đường Hoạt huyết dưỡng não

22/08/2021| 0

Vi phạm mức độ 2 về chỉ tiêu chất lượng, Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi viên nén bao đường Hoạt...


Lỗi chốt khoá cốp, Hyundai và Kia triệu hồi khoảng 600.000 xe

Lỗi chốt khoá cốp, Hyundai và Kia triệu hồi khoảng 600.000 xe

16/08/2021| 0

Do chốt ở cốp xe có thể bị hỏng bởi nhiệt độ cao, hai hãng xe Hyundai và Kia thông báo triệu hồi...


Cảnh báo sản phẩm BALANCE X có nhiều tác dụng phụ

Cảnh báo sản phẩm BALANCE X có nhiều tác dụng phụ

11/08/2021| 0

Bộ Y tế Campuchia thông báo thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BALANCE X tại nước này do có...