Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe do lỗi túi khí

Theo D.H (th) (giadinh.net.vn) | 11:43 24/11/2020 | 0

Hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt lệnh triệu hồi do lỗi túi khí do Takata sản xuất.

Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi đối với 2 dòng xe C-Class (số loại W204) và GLK (số loại X204) liên quan đến vấn đề túi khí ở ghế hành khách phía trước.

Các mẫu xe trong diện triệu hồi gồm 3.286 chiếc với các dòng C 200 BLUE EFFICIENCY, C 250 BLUE EFFICIENCY, C 300, GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC và GLK 300 4MATIC. Các model này được sản xuất từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ bơm khí trong cụm túi khí là bộ phận chứa nhiên liệu dạng rắn dùng để đốt cháy nhằm giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí khi được kích hoạt, từ đó giúp túi khí bung ra theo đúng quy chuẩn để bảo vệ người ngồi trong xe.

Hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK bị triệu hồi do lỗi túi khí.

Tuy nhiên, bộ bơm khí trên Mercedes-Benz C-Class và GLK thuộc diện ảnh hưởng có vấn đề trong quá trình sản xuất, khiến chi tiết này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và tùy theo điều kiện khí hậu nhất định.

Chương trình triệu hồi được thực hiện tại tất cả đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc từ ngày 16/11 đến 31/12. Tại đây, Mercedes-Benz sẽ kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế hàng khách cho xe trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi khoảng 1,6 giờ.

Các túi khí trên những xe này do hãng túi khí Nhật Bản Takata (đã phá sản vào năm 2017) sản xuất. Cụm kích nổ túi khí của Takata có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập, dẫn đến khả năng nứt vỡ khi nổ. Các mảnh kim loại bắn vào người bên trong khoang lái dẫn đến chấn thương, thậm chí nguy cơ tử vong.

Túi khí Takata vướng nhiều bê bối dẫn đến phá sản.

Tính đến nay, hơn 290 người bị thương và 26 người đã tử vong trên toàn cầu vì lỗi túi khí Takata, trong đó Mỹ chiếm tới 17 ca tử vong.

Bê bối túi khí khiến việc kinh doanh của Takata rơi xuống vực thẳm, dẫn tới phá sản. Chỉ tính riêng tại Mỹ, số lượng ô tô bị triệu hồi vì lỗi túi khí của hãng này từ năm 2013 đến nay đạt mức kỷ lục, với hơn 3,6 triệu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau như Honda, Toyota, Volkswagen, Ford, Tesla…

Trước Mercedes-Benz, tại thị trường Việt Nam nhiều hãng xe khác cũng từng bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí Takata, đa dạng từ phân khúc cho đến thương hiệu với đỉnh điểm là gần 31.000 chiếc Ford Ranger và Ford Everest từng bị Ford Việt Nam triệu hồi vào năm 2019.

Tin liên quan

Tin bài khác

Thu hồi toàn quốc lô thuốc tiêm B – COMENE

Thu hồi toàn quốc lô thuốc tiêm B – COMENE

07/01/2021| 0

Vi phạm mức độ 2, lô thuốc tiêm B – COMENE do Công ty Zhangjiakou Kaiwei pharmaceutical Co., Ltd...


Hàng loạt các sản phẩm kem dưỡng ẩm da bị làm nhái bán tràn lan trên thị trường

Hàng loạt các sản phẩm kem dưỡng ẩm da bị làm nhái bán tràn lan trên thị trường

29/12/2020| 0

Thời tiết hanh khô khiến nhiều khách hàng tìm đến các sản phẩm kem dưỡng ẩm da. Lợi dụng tâm lý...


Cảnh báo sản phẩm Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm luật quảng cáo

Cảnh báo sản phẩm Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm luật quảng cáo

18/12/2020| 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản...


Cẩn trọng với quảng cáo của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban thốc khang

Cẩn trọng với quảng cáo của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban thốc khang

15/12/2020| 0

Quảng cáo không đúng theo quy định, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng...


Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe An Đường Huyết vi phạm luật quảng cáo

Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe An Đường Huyết vi phạm luật quảng cáo

14/12/2020| 0

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe An...


Thu hồi toàn quốc thuốc viên nang mềm Bronzoni vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi toàn quốc thuốc viên nang mềm Bronzoni vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng

11/12/2020| 0

Vi phạm chất lượng mức độ 3, viên nang mềm Bronzoni do Công ty Cổ phần sản xuất - thương mại Dược...