Loại xe nào không được đi qua cây cầu hơn 2.000 tỉ đồng “độc và lạ”?

Theo Dân trí | 08:01 25/10/2019 | 0

Thành phố Hải Phòng vừa có phương án phân luồng tạm thời cầu Hoàng Văn Thụ, cây cầu có tổng kinh phí hơn 2.000 tỉ đồng và có kiểu dáng được cho là “độc và lạ”.

TP Hải Phòng phân luồng cầu Hoàng Văn Thụ với các tuyến đường giao thông hiện hữu (ảnh Nguyễn Đức Nghĩa)

Cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và thống nhất tổ chức phân luồng cây cầu với các tuyến đường giao thông hiện hữu, Sở Giao thông vận tải thành phố đã có đề xuất điều chỉnh phân luồng giao thông tạm thời cầu Hoàng Văn Thụ và được UBND thành phố đồng ý.

Theo đó, Hải Phòng áp quy định cấm xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 7,5 tấn lưu thông 2 chiều qua cầu Hoàng Văn Thụ; cấm xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 3,5 tấn (buổi sáng từ 6h00 đến 8h00; chiều từ 16h30 đến 18h30); cấm xe ô tô khách trên 24 chỗ.

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ được khởi công xây dựng từ ngày 6/1/2017 và thông xe kỹ thuật vào ngày 15/10.

UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT chủ động phối hợp với lực lượng Công an thành phố thực hiện việc phân luồng tạm thời, hạn chế tải trọng phương tiện, giới hạn tốc độ…cho phù hợp.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng giao Công an thành phố, quận Hồng Bàng cùng với Sở GTVT, Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị và Đầu tư xây dựng công trình dân dụng hướng dẫn, điều tiết đảm bảo ATGT, đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông và người dân chấp hành quy định pháp luật về giao thông.

Cầu được thiết kế dạng cầu vòm chạy giữa gồm 3 nhịp trong đó hai nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông (ảnh Nguyễn Đức Nghĩa)

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ là một trong những hạng mục chính của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, có chiều dài khoảng 1.138,5m do Ban Quản lý Công trình xây dựng phát triển đô thị làm chủ đầu tư. Công trình cầu Hoàng Văn Thụ được khởi công xây dựng từ ngày 6/1/2017 và thông xe kỹ thuật vào ngày  15/10.

Cầu được thiết kế dạng cầu vòm chạy giữa gồm 3 nhịp trong đó hai nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông với sơ đồ nhịp (45+200+45)m, tổng chiều dài cầu: L=290m, rộng 33,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 lề đi bộ.

Tin liên quan

Tin bài khác

19 tỉnh, thành phía Nam giãn cách xã hội thêm 14 ngày

19 tỉnh, thành phía Nam giãn cách xã hội thêm 14 ngày

31/07/2021| 0

19 tỉnh, thành phía Nam giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày, theo công điện của Thủ tướng...


Thủ tướng: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vaccine

Thủ tướng: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vaccine

31/07/2021| 0

Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không được lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và...


Tổ công tác Bộ Y tế đưa giải pháp giúp doanh nghiệp TP.HCM thực hiện “3 tại chỗ” an toàn phòng chống 

Tổ công tác Bộ Y tế đưa giải pháp giúp doanh nghiệp TP.HCM thực hiện “3 tại chỗ” an toàn phòng chống 

31/07/2021| 0

Liên quan đến doanh nghiệp “3 tại chỗ” trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp....


Những ai có nguy cơ rất cao khi mắc COVID-19?

Những ai có nguy cơ rất cao khi mắc COVID-19?

31/07/2021| 0

Ngày 31/7, Bộ Y tế ban hành tiêu chí phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 trong đó có 4 tiêu chí...


Nam công nhân công ty Sumidenso Hải Dương và mẹ đẻ nghi mắc COVID-19

Nam công nhân công ty Sumidenso Hải Dương và mẹ đẻ nghi mắc COVID-19

31/07/2021| 0

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, sáng nay trên địa bàn huyện Nam Sách ghi nhận 2 ca...


Hải Dương: Hai tài xế ô tô "thông chốt" kiểm soát bất thành ở huyện Ninh Giang

Hải Dương: Hai tài xế ô tô "thông chốt" kiểm soát bất thành ở huyện Ninh Giang

31/07/2021| 0

Khi đi đến chốt kiểm soát, các tài xế không dừng lại để khai báo y tế và kiểm tra các điều kiện theo...