Loại xe nào không được đi qua cây cầu hơn 2.000 tỉ đồng “độc và lạ”?

Theo Dân trí | 08:01 25/10/2019 | 0

Thành phố Hải Phòng vừa có phương án phân luồng tạm thời cầu Hoàng Văn Thụ, cây cầu có tổng kinh phí hơn 2.000 tỉ đồng và có kiểu dáng được cho là “độc và lạ”.

TP Hải Phòng phân luồng cầu Hoàng Văn Thụ với các tuyến đường giao thông hiện hữu (ảnh Nguyễn Đức Nghĩa)

Cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và thống nhất tổ chức phân luồng cây cầu với các tuyến đường giao thông hiện hữu, Sở Giao thông vận tải thành phố đã có đề xuất điều chỉnh phân luồng giao thông tạm thời cầu Hoàng Văn Thụ và được UBND thành phố đồng ý.

Theo đó, Hải Phòng áp quy định cấm xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 7,5 tấn lưu thông 2 chiều qua cầu Hoàng Văn Thụ; cấm xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 3,5 tấn (buổi sáng từ 6h00 đến 8h00; chiều từ 16h30 đến 18h30); cấm xe ô tô khách trên 24 chỗ.

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ được khởi công xây dựng từ ngày 6/1/2017 và thông xe kỹ thuật vào ngày 15/10.

UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT chủ động phối hợp với lực lượng Công an thành phố thực hiện việc phân luồng tạm thời, hạn chế tải trọng phương tiện, giới hạn tốc độ…cho phù hợp.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng giao Công an thành phố, quận Hồng Bàng cùng với Sở GTVT, Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị và Đầu tư xây dựng công trình dân dụng hướng dẫn, điều tiết đảm bảo ATGT, đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông và người dân chấp hành quy định pháp luật về giao thông.

Cầu được thiết kế dạng cầu vòm chạy giữa gồm 3 nhịp trong đó hai nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông (ảnh Nguyễn Đức Nghĩa)

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ là một trong những hạng mục chính của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, có chiều dài khoảng 1.138,5m do Ban Quản lý Công trình xây dựng phát triển đô thị làm chủ đầu tư. Công trình cầu Hoàng Văn Thụ được khởi công xây dựng từ ngày 6/1/2017 và thông xe kỹ thuật vào ngày  15/10.

Cầu được thiết kế dạng cầu vòm chạy giữa gồm 3 nhịp trong đó hai nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông với sơ đồ nhịp (45+200+45)m, tổng chiều dài cầu: L=290m, rộng 33,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 lề đi bộ.

Tin liên quan

Tin bài khác

Để được điều trị tại nhà, F0 ở Hà Nội phải làm gì?

Để được điều trị tại nhà, F0 ở Hà Nội phải làm gì?

04/12/2021| 0

Phụ nữ mang thai, trẻ dưới 3 tháng hay người trên 49 tuổi, người chưa tiêm đủ liều vaccine... sẽ...


Thanh Hóa: Thông tin mới nhất về nữ sinh bị chủ shop quần áo bạo hành

Thanh Hóa: Thông tin mới nhất về nữ sinh bị chủ shop quần áo bạo hành

04/12/2021| 0

Nữ sinh bị chủ shop quần áo bạo hành có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, sau khi sự việc xảy ra, gia đình...


Nhọc nhằn trên những cánh đồng muối

Nhọc nhằn trên những cánh đồng muối

04/12/2021| 0

Khó nhọc, phụ thuộc nhiều vào thời tiết, cuộc đời của mỗi diêm dân như thu nhận cả vào mình những...


Bộ Y tế xây dựng BVĐK Trung ương khu vực Tây Nguyên

Bộ Y tế xây dựng BVĐK Trung ương khu vực Tây Nguyên

04/12/2021| 0

GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: Bộ Y tế xây dựng BVĐK Trung ương khu vực Tây...


Tin sáng 4/12: Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở Hà Nội; người dân TPHCM vui mừng với quy định 

Tin sáng 4/12: Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở Hà Nội; người dân TPHCM vui mừng với quy định 

04/12/2021| 0

Hà Nội ban hành về cấp độ phòng, chống dịch trên toàn thành phố, phương án về cách ly, quản lý, theo...


Lạng Sơn phát hiện 665 ca mắc COVID-19, trong đó có nhiều lái xe đường dài

Lạng Sơn phát hiện 665 ca mắc COVID-19, trong đó có nhiều lái xe đường dài

04/12/2021| 0

Trong số 665 ca mắc COVID-19 mới ở tỉnh Lạng Sơn có rất nhiều trường hợp ghi nhận trong cộng đồng và...