Lấy lòng dân đo hiệu quả

(giadinh.net.vn) 21:28 11/01/2018 | 0

Năm 2018, TP Hà Nội chọn chủ đề "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị" lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Điều này đang tạo nhiều kỳ vọng cho người dân và doanh nghiệp.

Năm 2017 Hà Nội đã lấy chủ đề là “Năm trật tự và văn minh đô thị”. Dù có nhiều cố gắng, thành công, nhưng bên cạnh đó nhà xây không phép, vượt tầng, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn tràn lan; Một số hoạt động vẫn chỉ là làm theo phong trào; Nhiều cán bộ chưa thực sự hết lòng, hết sức hoàn thành chức trách được giao, phải bị xử lý.

Chủ đề năm 2018 do Hà Nội chọn bao hàm nhiều nội dung, thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền thành phố. Đặt trọng tâm là phục vụ người dân và doanh nghiệp cũng đang là mục tiêu mà nhiều địa phương khác hướng tới trong xu thế hội nhập.

lấy lòng dân đo hiệu quả

Phục vụ dân và doanh nghiệp vẫn luôn được Hà Nội coi trọng, thông qua hàng loạt các chính sách đã được cải cách nhằm mục tiêu gỡ khó cho doanh nghiệp và thuận lợi cho người dân. Thực tế, Hà Nội đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tạo bước đổi mới trong quản lý điều hành đô thị như phủ sóng wifi trong không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; thí điểm ứng dụng công nghệ trong tìm kiếm và trả tiền đậu ôtô qua điện thoại (Iparking)... Hy vọng trong năm 2018 khi đặt ra mục tiêu này Hà Nội sẽ hoạt động quy củ và diễn tiến tích cực.

Để quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra, Hà Nội đã lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành công việc. Trong đó, trách nhiệm của người đứng đầu khá nặng nề, đòi hỏi phải "nghe được, thấu hiểu được và giải quyết được" những tâm tư, nguyện vọng đặc biệt là bức xúc của người dân.

Các nhiệm vụ được xác định rất rõ ràng, mấu chốt bây giờ là đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần phải khẩn trương vào cuộc, hoàn thành tốt chức trách được giao; Công tác kiểm tra, giám sát được đẩy mạnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vấn đề phát sinh.

Việc kiểm tra, giám sát, thưởng phạt phân minh sẽ nâng cao hơn ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Hiệu lực, hiệu quả đo bằng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp nghe có vẻ vẫn xa vời và khó khăn nhưng tin rằng với sự quyết tâm của mình, Hà Nội sẽ thực hiện được.

Theo Mai Hạnh/Báo Gia đình & Xã hội

 

Tin liên quan

Tin bài khác

Đừng sa bẫy “tín dụng đen”

Đừng sa bẫy “tín dụng đen”

19/04/2020| 0

Dịch COVID-19 khiến nhiều người phải nghỉ việc, không có việc làm dẫn đến giảm sút thu nhập trong...


Thách thức và bản lĩnh

Thách thức và bản lĩnh

17/04/2020| 0

Dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn, lao động thất nghiệp....


Ý thức, sự gương mẫu ở đâu?

Ý thức, sự gương mẫu ở đâu?

14/04/2020| 0

Việc Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) đập bàn, to tiếng khi bị dừng xe kiểm tra thân...


Ý thức

Ý thức

12/04/2020| 0

Chỉ thị giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ mới đi được nửa chặng đường, nhưng chỉ sau một tuần...


Đừng tự rẻ rúng mình đến vậy

Đừng tự rẻ rúng mình đến vậy

10/04/2020| 0

Dù đủ ăn đủ mặc, vậy mà một số người vẫn “xin” đồ từ thiện rồi thản nhiên khoe chiến lợi phẩm. Sự...


Hãy biết ơn khi mình vẫn được làm việc

Hãy biết ơn khi mình vẫn được làm việc

07/04/2020| 0

Kể từ khi Việt Nam có ca nhiễm COVID-19, các hoạt động xã hội đã có nhiều thay đổi. Nhiều cửa hàng,...