Khách hàng Grab phản ứng gay gắt trước quy định nếu đến trễ 5 phút phải trả phí

Theo BV (th) (giadinh.net.vn) | 12:31 04/10/2019 | 0

Từ 10/10, Grab áp dụng quy định sẽ thu phí nếu để xe chờ quá 5 phút với trường hợp khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng nhằm đảm bảo quyền lợi cho các tài xế của hãng. Đơn vị này cho biết quy định cũng đã được thực hiện trên một số quốc gia.

Thông tin trên Tuổi Trẻ, chiều 3/10, Grab công bố quy định mới với nội dung sẽ thu phí nếu khách hàng đến trễ quá 5 phút so với thời gian quy ước được đặt trên ứng dụng. Cụ thể, mức giá 10.000 đồng được áp dụng với các dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab. Còn với GrabBike và GrabBike Premium, khách sẽ phải trả 3.000 đồng cho khoản phí này.

Mức phí trên sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách lựa chọn trong việc đặt xe trước đó. Tài xế sẽ nhận được bộ khoản phí này. Cũng theo Grab, nếu phương thức thanh toán bằng tiền mặt, mức phí sẽ được cộng vào trong chuyến đi tiếp theo.

Trường hợp khách không thanh toán phí, tài khoản của khách sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe của ứng dụng này. Ngược lại, với trường hợp tài xế tự ý hủy chuyến không lý do, hoặc trễ chuyến quá 5 phút bị khách phàn nàn, hành hành khách có quyền hủy chuyến đi trên để tìm kiếm tài xế khác.

Grab công bố quy định mới với nội dung sẽ thu phí nếu khách hàng đến trễ quá 5 phút so với thời gian quy ước được đặt trên ứng dụng. Ảnh Dân Trí

Thời gian 5 phút bắt đầu tính từ khi tài xế đến đúng điểm đón như khách đặt trên ứng dụng. Khách cũng sẽ nhận được thông báo về thời gian cần có mặt tại điểm đón.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Grab lưu ý khách hàng chỉ nên thao tác đặt xe khi đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình và cần lựa chọn chính xác điểm đón của mình trên ứng dụng. Phía Grab cũng khẳng định sẽ có hình thức xử lý, đánh giá hiệu quả công việc phù hợp với tài xế vi phạm nói trên. Quy định này được Grab áp dụng bắt đầu từ ngày 10/10/2019.

Phía Grab cho biết sở dĩ đơn vị này đưa ra quy định “thu phí khi khách hàng đến trễ quá 5 phút” với lý do là để đảm bảo quyền lợi cho các tài xế. Hiện một số trường hợp khách đặt xe nhưng không xuất hiện ở điểm đón hoặc để tài xế chờ quá lâu, làm họ không chỉ mất công sức chạy đến đón mà còn bị lãng phí tiền xăng, mất đi cơ hội tăng thu nhập. 

Quy định của Grab về việc thu  phí nếu khách hàng đến trễ quá 5 phút không được dư luận đồng tình. Ảnh Afamily

Tuy nhiên quy định của Grab đưa ra đã gặp phải những phản ứng trái chiều từ phía khách hàng. Họ cho rằng Grab không tôn trọng và có ý ép khách. Nhiều khách hàng của hãng cho biết, thực tế một bất cập khi gọi xe là không phải lúc nào tài xế và khách hàng cũng thống nhất được điểm chờ như đã đặt trên ứng dụng.

Có lúc đặt xe nhưng vị trí thể hiện trên ứng dụng của Grab lại là một điểm đón khác không đúng với vị trí khách đặt. Trong trường hợp như vậy mà yêu cầu khách trả phí “xe chờ quá 5 phút” là hoàn toàn không hợp lý, quá thiệt thòi cho khách hàng.

Theo nguồn tin từ Người Lao Động, chị Nguyễn Thu T, trú tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Không ít trường hợp khi đặt xe, vị trí điểm đón được định vị theo bản đồ có trên ứng dụng Grab, nhưng đó lại không phải địa chỉ chính xác để tài xế đến. Nhiều lần tôi đặt xe theo định vị của Grab nhưng điểm đón một nơi, tài xế một nẻo. Việc này khiến cả 2 bên đều tốn thời gian chứ không phải chỉ riêng tài xế".

Anh L. M. Ch - một khách hàng khác ở quận 2, TP Hồ Chí Minh cũng phản ánh, rất nhiều lần anh đặt xe và đứng chờ sẵn ở điểm đón nhưng tài xế khi đến lại đứng ở một vị trí khác, khách phải đi bộ để tìm xe.

"Không ít lần tài xế đứng cách xa vị trí đón và dù đã tới nơi nhưng cũng không gọi lại cho khách để thông báo. Với những trường hợp đó hoàn toàn không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chẳng lẽ khi đó tôi ra trễ còn phải trả thêm tiền?", khách hàng này bức xúc nói.

Tin liên quan

Tin bài khác

Lại đề xuất đánh thuế theo cơn "sốt nóng, sốt lạnh" của thị trường địa ốc

Lại đề xuất đánh thuế theo cơn "sốt nóng, sốt lạnh" của thị trường địa ốc

14/10/2019| 0

Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ thực hiện thẩm quyền điều chỉnh mức thuế giao dịch bất động sản để kịp...


Doanh nghiệp phải áp dụng hóa đơn điện tử khi nào?

Doanh nghiệp phải áp dụng hóa đơn điện tử khi nào?

14/10/2019| 0

Theo bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA), thời hiệu áp dụng hóa đơn điện tử...


Nga xem xét thay thế đồng USD trong các giao dịch năng lượng

Nga xem xét thay thế đồng USD trong các giao dịch năng lượng

13/10/2019| 0

Bộ trưởng Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết nước này đang xem xét chấm dứt dùng đồng USD trong các...


Dân Việt sành ăn: Từ đào Nhật, kem Đài cho đến bào ngư Úc, tiền triệu vẫn cháy hàng

Dân Việt sành ăn: Từ đào Nhật, kem Đài cho đến bào ngư Úc, tiền triệu vẫn cháy hàng

13/10/2019| 0

Mặc dù có giá đắt đỏ, lên đến 2 triệu đồng/kg song bào ngư Úc đánh bắt tự nhiên về Việt Nam chừng...


Mỹ đánh giá cao lợi ích từ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Mỹ đánh giá cao lợi ích từ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

13/10/2019| 0

Thỏa thuận thương mại có thể giúp Mỹ nối lại khả năng xuất khẩu máy bay của hãng Boeing trị giá 20...


Kem 2 trứng muối bất ngờ “gây sốt”

Kem 2 trứng muối bất ngờ “gây sốt”

12/10/2019| 0

Gần đây, cư dân mạng đang chia sẻ rầm rộ về loại kem Đài Loan mới đổ bộ vào Việt Nam. Chỉ trong thời...