Hành khách nghi vấn phi công đình công, Vietjet nói gì?

Theo Đinh Kim Dung | 16:26 15/06/2019 | 0

Trong clip bạn đọc cung cấp tới Thời đại Plus cho thấy nhiều người đặt nghi vấn phi công của hãng Vietjet đình công nên dẫn đến tình trạng chậm, hủy chuyến hàng loạt từ ngày hôm qua đến nay (14 đến 15/6).

Trước nghi vấn này, Vietjet đã ra thông cáo với nội dung: “Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành".

Giải thích nêu trên của Vietjet đã khiến khách hàng thêm hoài nghi. Theo đó, kế hoạch nhận tàu bay của một hãng không chỉ trong ngày một ngày hai là xong. Tuy nhiên, hãng này lại xếp khách cho số máy bay chưa nhận về là đang đẩy khách vào thế rủi ro.

Còn nếu do nguyên nhân khai thác thì phải công bố rõ là nguyên nhân gì chứ không thể trả lời khách một cách chung chung. Khi khách mua vé tức là hai bên đã ký giao kết với nhau, khách đã trả tiền và phải được đảm bảo về quyền lợi chính đáng.

Vietjet hoàn vé cho khách vì hoãn chuyến. 

Vietjet cho biết, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.

Còn về phía khách hàng thì yêu cầu phải được nhận "tiền tươi thóc thật". Họ không đồng ý phương án trả tiền qua đại lý và qua tài khoản.

Hiện nay, lịch bay điều chỉnh được hãng này cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho rằng, họ đã quá mệt mỏi và với việc lịch bay thay đổi xoành xoạch, thậm chí ra sân bay rồi còn phải nằm vật vờ qua đêm thì không ai có thể chủ động nổi.

Chuyến bay của hãng Vietjet liên tục báo trễ chuyến.

Trước đó, sáng nay, 15/6, nhiều khách hàng của hãng hàng không Vietjet phản ánh việc hãng Vietjet hủy chuyến hàng loạt gây ảnh hưởng lớn đến di chuyển của hành khách.

Trưa nay (15/6), hành khách V.T.Huyền cho biết, vợ chồng chị có nhu cầu bay tuyến Hà Nội – Nha Trang, đặt vé của hãng Vietjet để bay ngày 14/6. Chuyến bay dự kiến khởi hành vào lúc 10h40, sau đó hãng này liên tiếp lùi giờ bay nhiều lần gồm: 11h40, 1h55 và sau đó thông báo hủy chuyến.

Tin nhắn Vietjet gửi tới khách hàng thông báo chuyến bay bị trễ giờ.

Chị và hàng loạt hành khách bức xúc đồng thời tuyên bố không sử dụng dịch vụ của hãng Vietjet, yêu cầu bồi thường. “Họ đã viết giấy bồi thường nhưng không nói rõ thời hạn, chẳng biết bao giờ chúng tôi nhận được tiền. Đêm qua nhà tôi phải thuê nhà nghỉ để ở, hôm nay chúng tôi mua vé của VNA để bay” – chị Huyền cho biết.

Việc chậm, hủy chuyến đối với hàng không nói chung và đặc biệt đối với Vietjet là chuyện “thường ngày ở huyện”. Tuy nhiên, việc hoãn, hủy hàng loạt trong dịp cao điểm hè này thì chưa từng có tiền lệ và được cho là khá nghiêm trọng.

Chị Huyền cung cấp thông tin cá nhân để hãng Vietjet hoàn tiền vé máy bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, 4 tháng đầu năm 2019 có 5 hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco) khai thác bay.

Số chuyến bay cất cánh chậm giờ là 12.514 chuyến, chiếm 15,4% tổng số chuyến bay, tăng 1,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Đứng đầu về tỉ lệ chậm là Jetstar Pacific với 26,4% (2.324 chuyến), Vietjet 18,5% (6.227 chuyến), Vietnam Airlines 10,7% (3.561 chuyến), Vasco 7,7% (255 chuyến). Tỉ lệ chậm chuyến của Bamboo Airways thấp nhất: 7,3% với 147 chuyến.

Về tỉ lệ hủy chuyến, có 130 chuyến bị hủy, chiếm 0,2%. Trong đó, Vietnam Airlines hủy 43 chuyến; Vietjet hủy 33 chuyến; Vasco hủy 54 chuyến, còn Jestar Pacific và Bamboo Airways không có chuyến hủy.

Hàng trăm hành khách tập trung tại quầy vé của VietJet ở sân bay Đà Nẵng bức xúc vì bị delay đến hôm sau.

Lý do khiến các hãng chậm chuyến được Cục Hàng không chỉ ra phần lớn là do máy bay về muộn (chiếm tới 60,6%), do hãng hàng không (20,4%) và do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (13,5%). Các lý do còn lại là quản lý điều hành bay, thời tiết và một số lý do khác.

Tin liên quan

Tin bài khác

Sáng 20/10: Phản ứng của nữ diễn viên nổi tiếng sau khi bị phạt nặng vì thông tin sai sự thật; khi 

Sáng 20/10: Phản ứng của nữ diễn viên nổi tiếng sau khi bị phạt nặng vì thông tin sai sự thật; khi 

20/10/2021| 0

Nữ diễn viên đã nhận sai và đã xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người nhiễm COVID-19 khỏi...


Sáng nay, khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 2 – Quốc hội khóa XV

Sáng nay, khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 2 – Quốc hội khóa XV

20/10/2021| 0

Lúc 9h sáng nay (20/10), Kỳ họp thứ 2 – Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Hội trường Diên Hồng...


Phân cấp độ dịch, TP.HCM đang ở cấp mấy?

Phân cấp độ dịch, TP.HCM đang ở cấp mấy?

20/10/2021| 0

Căn cứ theo hướng dẫn phân cấp độ dịch tại Quyết định 4800 của Bộ Y tế, TP.HCM đang ở cấp độ 2 giảm...


Bé gái 2 tuổi và 4 người ở Hà Nội mắc COVID-19

Bé gái 2 tuổi và 4 người ở Hà Nội mắc COVID-19

19/10/2021| 0

Sở Y tế Hà Nội tối 19/10 cho biết trong 24 giờ qua, TP ghi nhận 5 ca COVID-19 mới đã được cách ly....


Ngày 19/10: 3.034 ca nhiễm mới tại Hà Nội, TPHCM và 47 tỉnh, gần 19 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi 

Ngày 19/10: 3.034 ca nhiễm mới tại Hà Nội, TPHCM và 47 tỉnh, gần 19 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi 

19/10/2021| 0

Trong ngày 19/10, Việt Nam ghi nhận hơn 3.000 ca COVID-19 mới, có thêm hơn 1.800 ca khỏi bệnh và 75...


Hà Nội công bố chi tiết phân vùng nguy cơ dịch COVID-19

Hà Nội công bố chi tiết phân vùng nguy cơ dịch COVID-19

19/10/2021| 0

Sở Y tế Hà Nội vừa chính thức công bố phân vùng nguy cơ dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố tại 579...