EVN lên tiếng việc tách khẩu hưởng giá điện thấp

(giadinh.net.vn) 17:02 29/11/2017 | 0

Mạng xã hội những ngày gần đây "bật mí" chiêu tách khẩu, lắp thêm công tơ để tránh tiền điện trả cao theo biểu giá điện bậc thang.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ghi nhận đã có thông tin phản ánh về việc giá bán điện sinh hoạt cho các gia đình có nhiều hộ cùng sinh hoạt chung tại một địa điểm.

Theo EVN, chính sách giá bán lẻ điện sinh hoạt của Việt Nam được Bộ Công thương quy định tại Điều 10, Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 về thực hiện giá bán điện theo đó mỗi hộ gia đình trong một tháng được áp dụng một định mức sử dụng điện sinh hoạt.

Trong trường hợp bên mua điện sinh hoạt có nhiều hộ sử dụng điện chung công tơ (có hộ khẩu riêng), thì định mức của hóa đơn tiền điện sẽ bằng định mức của từng bậc thang nhân với số hộ sử dụng chung công tơ.

Quy định này nhằm đảm bảo công bằng cho các gia đình có nhiều hộ sinh hoạt chung tại một địa điểm không cần phải lắp đặt nhiều công tơ vẫn được hưởng đầy đủ định mức điện của các bậc thang tương ứng với số hộ sử dụng chung công tơ.

evn lên tiếng việc tách khẩu hưởng giá điện thấp
EVN cho rằng không có chuyện tách sổ để hưởng giá điện thấp. Ảnh: TL

Trong các năm vừa qua, thực hiện chính sách giá điện cho các hộ gia đình sử dụng chung công tơ, EVN đã thực hiện cung cấp dịch vụ “Thay đổi định mức sử dụng điện” được công khai đến tất cả các khách hàng.

Cụ thể, với nhu cầu thay đổi định mức này, khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu dịch vụ và cung cấp cho Điện lực bản sao của một trong các loại giấy tờ: Sổ hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú hoặc Xác nhận của công an quản lý địa bàn cho các hộ gia đình dùng chung tại địa điểm sử dụng điện.

Với yêu cầu này, phía Điện lực sẽ thực hiện việc kiểm tra xác minh các thông tin do khách hàng cung cấp và tiến hành ký xác nhận thay đổi trong vòng 3 ngày làm việc.

"Đối với đề nghị của khách hàng cần phải lắp thêm công tơ thì EVN khuyến nghị hệ thống điện sử dụng của hộ gia đình mới cần độc lập với hệ thống điện với hộ gia đình cũ nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định và thực hiện theo đúng Hợp đồng mua bán điện, trong trường hợp này EVN sẽ triển khai cung cấp dịch vụ cho khách hàng mới như với một khách hàng được cung cấp dịch vụ cấp điện mới", EVN cho hay.

Theo H.Phương/Báo Gia đình & Xã hội

Tin liên quan

Tin bài khác

3 người Hà Nội phát hiện dương tính ở lần thứ 7 xét nghiệm, Thủ đô thêm 21 ca

3 người Hà Nội phát hiện dương tính ở lần thứ 7 xét nghiệm, Thủ đô thêm 21 ca

05/08/2021| 0

Trong 21 ca dương tính mới vừa phát hiện ở Hà Nội sáng 5/8, có 3 người nhận kết quả nhiễm SARS-CoV-2...


Sáng 5/8: Có 3.943 ca mắc COVID-19; gần 7,6 triệu liều vaccine đã được tiêm

Sáng 5/8: Có 3.943 ca mắc COVID-19; gần 7,6 triệu liều vaccine đã được tiêm

05/08/2021| 0

Bản tin dịch COVID-19 sáng 5/8 của Bộ Y tế cho biết có 3.943 ca mắc COVID-19, trong đó TPHCM là...


USAID và CDC Hoa Kỳ cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng, chống COVID-19

USAID và CDC Hoa Kỳ cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng, chống COVID-19

05/08/2021| 0

Tiếp sau cuộc làm việc với Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã...


Tổng lực đưa các Trung tâm hồi sức COVID-19 đi vào hoạt động

Tổng lực đưa các Trung tâm hồi sức COVID-19 đi vào hoạt động

05/08/2021| 0

PGS.TS Tăng Chí Thượng cho biết, số lượng trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đã vượt hơn...


Yên Bái cử đoàn công tác thứ 7 hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

Yên Bái cử đoàn công tác thứ 7 hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

05/08/2021| 0

Ngày 4/8, tỉnh Yên Bái đã cử đoàn công tác hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch...


Bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch ở Hà Nội sẽ được chuyển tới đâu?

Bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch ở Hà Nội sẽ được chuyển tới đâu?

04/08/2021| 0

5 bệnh viện của Hà Nội sẽ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 mức độ vừa, bệnh nhân cao tuổi, mắc bệnh nền,...