Dừng thu phí BOT nếu đường hỏng mà không sửa

Theo MK (Báo Chính phủ) | 11:23 24/10/2018 | 0

Đây là nội dung công điện của Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà đầu tư BOT, khai thác cao tốc yêu cầu đảm bảo giao thông, đường êm thuận trong quá trình thu phí đường bộ.

Công điện nêu rõ, một số tuyến đường đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP) loại hợp đồng BOT sau khi đưa vào khai thác, sử dụng đã bị hư hỏng ngay trong giai đoạn bảo hành.

Chủ đầu tư, ban QLDA, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, doanh nghiệp quản lý các tuyến đường chưa sửa chữa khắc phục kịp thời các hư hỏng… dẫn đến không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, quan hệ giữa phí sử dụng dịch vụ đường bộ với chất lượng phục vụ chưa tương xứng… gây bức xúc dư luận.

Để chấn chỉnh, Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư theo hình thức PPP, các doanh nghiệp Nhà nước đầu tư, quản lý khai thác các tuyến đường bộ (bao gồm cả đường cao tốc) phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và sửa chữa kịp thời các hư hỏng (ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước…) trong thời hạn không quá một ngày đối với đường cao tốc và không quá 5 ngày đối với các đường khác.

Trường hợp hư hỏng xảy ra trong những ngày mưa kéo dài liên tục, chưa đủ điều kiện để đảm bảo chất lượng công tác sửa chữa; nhà đầu tư, doanh nghiệp quản lý tuyến đường phải báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận phương án sửa chữa bằng các giải pháp tạm thời như sử dụng các vật liệu kết dính tạm thời bằng bê tông nhựa nguội... Đồng thời, trước và trong quá trình sửa chữa, phải đặt hệ thống báo hiệu và có phương án tổ chức giao thông tạm phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông.

Nếu quá thời hạn mà công tác sửa chữa chưa được thực hiện, sửa chữa không đảm bảo yêu cầu chất lượng thì phải dừng thu phí đối với các tuyến đầu tư theo hình thức PPP  hoặc báo cáo Bộ GTVT dừng thu phí đối với trường hợp các tuyến được đầu tư theo hình thức khác.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện sửa chữa khi có hư hỏng và tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng.

Tin liên quan

Tin bài khác

Bộ Y tế thông tin chính thức về kỹ sư người Indonesia nghi mắc COVID-19 ở TP.HCM

Bộ Y tế thông tin chính thức về kỹ sư người Indonesia nghi mắc COVID-19 ở TP.HCM

02/07/2020| 0

Tính đến 6h00 sáng nay 2/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết...


Thực hư thiết bị chỉ cần cắm vào ổ điện là giảm nửa tiền điện mỗi tháng

Thực hư thiết bị chỉ cần cắm vào ổ điện là giảm nửa tiền điện mỗi tháng

02/07/2020| 0

Với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nhưng lại có công dụng rất thần kỳ là có thể tiết kiệm đến 50% điện...


Hà Nội nghiêm cấm cưỡng chế bằng cách cắt điện, nước tại các khu chung cư, tổ dân phố

Hà Nội nghiêm cấm cưỡng chế bằng cách cắt điện, nước tại các khu chung cư, tổ dân phố

02/07/2020| 0

Đây là một trong những yêu cầu của UBND TP Hà Nội đối với các địa phương khi Hà Nội đang cao điểm...


Phó cục trưởng Cục CSGT khẳng định không có tiêu cực khi người dân nộp tiền phạt vi phạm giao thông 

Phó cục trưởng Cục CSGT khẳng định không có tiêu cực khi người dân nộp tiền phạt vi phạm giao thông 

02/07/2020| 0

Đại tá Đỗ Thanh Bình (Phó cục trưởng Cục CSGT – Bộ Công an) cho biết, xử phạt thông qua Cổng dịch vụ...


Tước giấy phép vĩnh viễn với các phòng khám nạo phá thai "chui"

Tước giấy phép vĩnh viễn với các phòng khám nạo phá thai "chui"

02/07/2020| 0

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế xử lý nghiêm các vi phạm và tước giấy phép hoạt động vĩnh viễn đối...


Thực hư vụ cô giáo mầm non dùng nịt bắn học sinh ở Tiên Lãng, Hải Phòng

Thực hư vụ cô giáo mầm non dùng nịt bắn học sinh ở Tiên Lãng, Hải Phòng

02/07/2020| 0

Bị tố dùng nịt bắn vào chân học sinh để phụ huynh không phát hiện được qua hệ thống camera trong...