Trước đó, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng về thông tin một phụ nữ đang lưu thông trên đường Hà Nội bị khung sắt từ công trình rơi trúng người tử vong, mới đây lại là sự cố rơi thanh sắt. May mắn là thời điểm xảy ra vụ việc không có người ngồi bên trong xe.
Vẫn là những lỗi chết người từ công trình xây dựng ngay ven đường. Không biết chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đã làm gì khi hàng loạt những sự cố nguy hiểm đến tính mạng và tài sản người đi đường liên tiếp xảy ra? Hai vụ tai nạn rơi sắt từ các công trình xây dựng trong thời gian ngắn khiến dư luận lo lắng, ám ảnh mỗi khi ra đường. "Thần chết" luôn lượn lờ trên đầu người dân bất cứ lúc nào.
Nickname Hương Anh bức xúc: “Cứ để tình trạng "cái chết từ trên trời rơi xuống" xảy ra liên tục như thế này thì sẽ còn nhiều vụ như bà mẹ đơn thân tử nạn vừa qua. Trong năm nay, đây đã là vụ thứ bao nhiêu vật liệu từ trên các công trình xây dựng rơi xuống đất? Các vị đã làm gì ngoài những văn bản trên giấy? Đã bao vụ tai nạn làm người chết oan ức rồi, sao Hà Nội vẫn chưa xử lý triệt để?”.
Một nickname tự nhận mình đang làm trong lĩnh vực xây dựng bình luận: “Tôi thi công một công trình liên doanh với nước ngoài, mọi quy định về an toàn lao động phải tuân thủ tuyệt đối... nên hạn chế được tối đa những rủi ro có thể xảy ra”.
Cũng có ý kiến bày tỏ nghi vấn việc xử lý tai nạn lao động chưa nghiêm minh nên vẫn xảy ra tình trạng “đánh trống bỏ dùi”!? Hay có những ý kiến thẳng thắn hơn khi cho rằng, vụ việc rơi thanh sắt xuống xe ô tô không người vừa qua, liệu chủ đầu tư có bị khởi tố, hay chỉ khi có người chết thì các cơ quan pháp luật mới vào cuộc? Cần quy trách nhiệm rõ ràng và xử lý nghiêm minh thì mới đủ sức răn đe.
Nhiều độc giả cũng lên tiếng rằng, đến lúc cần xem xét lại các quy định pháp luật dưới những góc độ sau: Thứ nhất, tại sao lại để công trình xây dựng cao tầng lấn ra gần mép đường giao thông? Thứ hai, nếu khu đất không đủ diện tích để lùi công trình vào phía trong thì tốt nhất không cho xây dựng. Cần phạt thật nặng chủ đầu tư và giám sát công trình. Nếu như không phải chiếc ô tô đậu ở đó mà là người đi bộ hoặc xe máy thì sẽ ra sao? Các cơ quan chức năng liên quan cần phải ngồi lại với nhau, lên phương án để giảm thiểu các vụ tai nạn đau lòng trong lĩnh vực xây dựng. Không thể để "thần chết" mãi lơ lửng trên đầu người dân như vậy!
Tin liên quan
Tin bài khác
Sự phi lý
26/04/2020| 0
Thắt chặt chi tiêu dành tiền đi chợ hay cắt giảm những thứ phải mua hằng ngày là hai phương án người...
Nhìn lại chính mình
21/04/2020| 0
COVID-19 đang khiến cả nước phải căng mình phòng chống, toàn hệ thống chính trị và người dân cùng...
Đừng sa bẫy “tín dụng đen”
19/04/2020| 0
Dịch COVID-19 khiến nhiều người phải nghỉ việc, không có việc làm dẫn đến giảm sút thu nhập trong...
Thách thức và bản lĩnh
17/04/2020| 0
Dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn, lao động thất nghiệp....
Ý thức, sự gương mẫu ở đâu?
14/04/2020| 0
Việc Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) đập bàn, to tiếng khi bị dừng xe kiểm tra thân...
Ý thức
12/04/2020| 0
Chỉ thị giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ mới đi được nửa chặng đường, nhưng chỉ sau một tuần...