Dính lùm xùm chảy dầu chưa xong, Ford Việt Nam lại liên tiếp phải triệu hồi hơn 20 nghìn xe bán tải

Theo Đinh Kim Dung (th) (giadinh.net.vn) | 06:30 02/06/2020 | 0

8.409 xe 'vua bán tải' Ford Ranger tại Việt Nam vừa có quyết định triệu hồi vì lỗi hộp số. Như vậy chỉ chưa đầy 1 tháng, Ford Việt Nam đã phải triệu hồi 2 lần với tổng cộng 20.155 xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải Ranger (gồm phiên bản Wildtrack và Raptor) do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Cụ thể, tổng số xe Ford Ranger Wildtrak và mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor bị triệu hồi là 8.409 chiếc. Trong đó, Ranger phiên bản Wildtrak có thời gian sản xuất từ ngày 28/11/2017 đến ngày 12/10/2019. Còn mẫu Ford Ranger Raptor sản xuất từ ngày 1/2/2018 đến ngày 7/10/2019.

Thời gian triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 16/3/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 15/3/2023. Dự kiến việc kiểm tra, cập nhật phần mềm sẽ mất 2 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí. 

Trước đó, ngày 23/4, Ford Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi 11.746 chiếc Ranger, Everest và Ranger Raptor sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo do bơm dầu hộp số bị hỏng.

"Vua bán tải" bị triệu hồi là 8.409 chiếc.

Việc triệu hồi mới nhất của Ford Việt Nam là để cập nhật lại phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ đối với dòng xe bán tải Ranger và SUV nhập khẩu Everest.

Những mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt này gồm: Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019; Ford Everest 2.0L Bi-Turbo từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và Ford Ranger Raptor từ 01/02/2018 đến 07/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.

Theo báo cáo của Ford Việt Nam, các xe bị lỗi trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng khi vận hành có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Ford Việt Nam đã phải triệu hồi tới 2 lần với tổng cộng hơn 20 nghìn xe để khắc phục lỗi liên quan đến phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ. Điều đáng nói là những dòng xe bị triệu hồi trên cũng thuộc dòng xe trang bị động cơ Diesel 2.0L đang dính vào lùm xum rò rỉ dầu khiến  nhiều người tiêu dùng bức xúc.

Hiện tượng rò rỉ dầu ở các dòng xe Ford trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Cụ thể, đầu tháng 3/2020, Ford Việt Nam đã ghi nhận một số phản hồi của người tiêu dùng về hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, gây tâm lý lo lắng cho người dùng xe của hãng này.

Sau đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) căn cứ thông tin, tài liệu trong quá trình làm việc với Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam), Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng này cũng không có rủi ro nào gây hư hỏng động cơ hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động của động xe, bao gồm cả việc không gây ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, hao dầu động cơ hay ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe. Câu trả lời và cách giải quyết còn nhiều mâu thuẫn của Ford Việt Nam chưa làm hài lòng nhiều người tiêu dùng và những kỹ sư trong ngành sửa chữa ô tô.

Sau gần 4 tháng kể từ khi có những khiếu nại của khách hàng về sự cố rò rỉ dầu thì Ford Việt Nam mới có sự thừa nhận lỗi gửi đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên, điều đáng bàn là câu trả lời của Ford Việt Nam không có thông tin mới mà nội dung này chỉ là sự thừa nhận là xe có lỗi và vẫn chưa làm hài lòng người tiêu dùng.

Nhóm người tiêu dùng đang xem xét những phương án đấu tranh mạnh mẽ hơn với mục đích buộc Ford Việt Nam phải triệu hồi xe.

>>> Xem nguồn gốc

Tin liên quan

Tin bài khác

Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Nanofast vi phạm luật quảng cáo

Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Nanofast vi phạm luật quảng cáo

02/07/2020| 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo các sản...


Người tiêu dùng cẩn trọng trước những quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai sự thật

Người tiêu dùng cẩn trọng trước những quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai sự thật

01/07/2020| 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo các sản...


Cảnh báo một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm luật quảng cáo trên các website

Cảnh báo một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm luật quảng cáo trên các website

26/06/2020| 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo các sản...


Cảnh báo một số sản phẩm thực phẩm vi phạm luật quảng cáo trên một số website

Cảnh báo một số sản phẩm thực phẩm vi phạm luật quảng cáo trên một số website

18/06/2020| 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo các sản...


Cách phân biệt yến sào thật và giả tránh “tiền mất tật mang”

Cách phân biệt yến sào thật và giả tránh “tiền mất tật mang”

16/06/2020| 0

Yến sào là món ăn ngon, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, thị trường yến sào...


Vụ xe Ford chảy dầu: Trước ngày diễn ra cuộc họp 3 bên, người tiêu dùng có động thái lạ

Vụ xe Ford chảy dầu: Trước ngày diễn ra cuộc họp 3 bên, người tiêu dùng có động thái lạ

11/06/2020| 0

Trong khi chờ quyết định từ các cơ quan chức năng và hướng xử lý của Ford Việt Nam,...