Cảnh báo người tiêu dùng tránh sập bẫy khi sửa chữa, bảo hành các thiết bị điện máy

Theo X.P (Giadinh.net.vn) | 10:37 23/10/2018 | 0

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Theo Cục Cạnh tranh, Bộ Công Thương, hiện có rất nhiều website, đơn vị đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu uy tín để lừa đảo người dùng.

Cụ thể, như tại website: trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được khẳng định đây là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

Do tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả, giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.

Khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao cho chính lỗi đã sửa.

Chỉ đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

cảnh báo người tiêu dùng tránh sập bẫy khi sửa chữa, bảo hành các thiết bị điện máy
Ảnh chụp màn hình trang web giả mạo nhãn hiệu, doanh nghiệp Nguyễn Kim http://trungtamdientunguyenkim.com

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sau đó đã làm việc với doanh nghiệp để tìm hiểu trang web nêu trên. Kết quả xác minh cho thấy đó không phải là trang web của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.

Ngoài việc giả mạo thương hiệu của Siêu thị Nguyễn Kim nêu trên, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

Vì vậy, Cục Quản lý cạnh canh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng như thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành, liên hệ các Trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn, liên hệ trực tiếp với siêu thị để được tư vấn…

Khi cần bảo hành, sửa chữa nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.

Tin liên quan

Tin bài khác

Thu hồi hàng loạt mỹ phẩm không đạt chất lượng của Công ty Ngô Thanh Phú

Thu hồi hàng loạt mỹ phẩm không đạt chất lượng của Công ty Ngô Thanh Phú

07/01/2020| 0

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đưa ra thông báo đình chỉ, thu hồi 4 sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất...


Cảnh báo thuốc ung thư chưa được Bộ Y tế cấp phép chào bán qua mạng

Cảnh báo thuốc ung thư chưa được Bộ Y tế cấp phép chào bán qua mạng

06/01/2020| 0

Cục Quản lý dược vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng về việc một số loại thuốc ung...


Ngăn chặn 200 kg bột chế biến trà sữa ẩm mốc chuẩn bị bán cho cửa hàng kinh doanh trà sữa

Ngăn chặn 200 kg bột chế biến trà sữa ẩm mốc chuẩn bị bán cho cửa hàng kinh doanh trà sữa

26/12/2019| 0

200 kg bột chế biến trà sữa không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có biểu hiện ẩm mốc vừa...


Đình chỉ, thu hồi dung dịch vệ sinh phụ nữ kém chất lượng

Đình chỉ, thu hồi dung dịch vệ sinh phụ nữ kém chất lượng

24/12/2019| 0

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ...


Thu hồi 3.300 áo phao bơi trẻ em của Australia không đảm bảo độ nổi

Thu hồi 3.300 áo phao bơi trẻ em của Australia không đảm bảo độ nổi

23/12/2019| 0

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa ra thông báo khẩn về việc thu hồi...


Nhân viên Ford tố hãng biết lỗi hộp số nhưng vẫn bán xe

Nhân viên Ford tố hãng biết lỗi hộp số nhưng vẫn bán xe

19/12/2019| 0

Một số nhân viên hãng xe Mỹ đã thừa nhận lãnh đạo đều biết biết xe bị lỗi hộp số nhưng vẫn bán ra...