Bộ Công Thương: Không xuất hiện tình trạng tăng giá đột biến dịp Tết

09:49 13/02/2018 | 0

Bộ Công Thương cho biết giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, không xuất hiện tình trạng tăng giá đột biến, đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết.

bộ công thương: không xuất hiện tình trạng tăng giá đột biến dịp tết
Bộ Công Thương nhận định: Sẽ không xuất hiện tình trạng tăng giá đột biến dịp Tết

Báo cáo vừa công bố của Bộ Công Thương cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay rơi vào tháng 2 nên các thương nhân, doanh nghiệp trong nước đang tích trữ nguồn hàng để phục vụ thị trường Tết.

Theo đó, hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ trong tháng giáp Tết Nguyên đán diễn ra sôi động, nhu cầu mua sắm của người dân tăng. Các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị đã chủ động dự trữ hàng hóa, nguyên liệu nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất.

Nhờ đó, tạo sự ổn định về cung cầu hàng hóa, giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, không xuất hiện tình trạng tăng giá đột biến, đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết.

Đặc biệt, các hàng hóa phục vụ Tết như hoa cây cảnh, trái cây, bánh mứt kẹo, đồ uống cũng không có biến động lớn so với cùng kỳ năm trước, nguồn cung ngày càng phong phú, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Báo cáo cũng khẳng định trên thị trường, hàng Việt Nam ngày càng chiếm ưu thế với chất lượng khá tốt và giá cả hợp lý, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Cũng theo Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ xã hội tháng 1 tăng cao do nhu cầu mua sắm chuẩn bị Tết của người dân vào dịp này tăng, ước tháng 1 đạt 361,073 nghìn tỷ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2017, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,38%.

Trong đó: doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 272 nghìn tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 75,3%; lưu trú, ăn uống ước đạt 45,09 nghìn tỷ đồng, tăng 14,7%, chiếm tỷ trọng 12,5%; du lịch ước đạt 3,9 nghìn tỷ đồng, tăng 39,3%, chiếm tỷ trọng 1,1%; dịch vụ đạt 40 nghìn tỷ đồng, tăng 9,9%, chiếm tỷ trọng 11,1%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng khá so với cùng kỳ năm trước do lượng khách quốc tế và du lịch trong nước tăng cao, đồng thời dịch vụ ăn uống ngoài gia đình có xu hướng tăng trong những ngày đầu năm mới.

Theo Nguyễn Khánh/Báo Dân trí

Tin liên quan

Tin bài khác

Giá vàng giảm sâu, cần một đợt ‘rung lắc’ để đưa giới đầu tư quay lại thị trường

Giá vàng giảm sâu, cần một đợt ‘rung lắc’ để đưa giới đầu tư quay lại thị trường

27/09/2020| 0

Giới đầu tư vẫn lựa chọn đồng USD là kênh trú ẩn an toàn khiến thị trường vàng giảm sâu nhất trong 6...


Từ vụ tái chế hàng trăm nghìn bao cao su đã qua sử dụng: Làm sao để quản lý được chất lượng bao cao 

Từ vụ tái chế hàng trăm nghìn bao cao su đã qua sử dụng: Làm sao để quản lý được chất lượng bao cao 

25/09/2020| 0

Tại Việt Nam, bao cao su đang được lưu thông trên thị trường với nhiều chủng loại, mẫu mã, màu sắc...


Hưng Yên: Phát hiện kho hàng chứa 80 tấn vải cuộn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hưng Yên: Phát hiện kho hàng chứa 80 tấn vải cuộn không rõ nguồn gốc xuất xứ

25/09/2020| 0

Ngày 25/9 thông tin từ Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hưng Yên cho biết đã phát hiện 83.731 kg vải cuộn các...


Ngày 25/9: Giá vàng xuống mức thấp nhất trong 2 tháng, USD không ngừng tăng

Ngày 25/9: Giá vàng xuống mức thấp nhất trong 2 tháng, USD không ngừng tăng

25/09/2020| 0

Vàng đang chịu áp lực giảm giá lớn, xuống mức thấp nhất trong 2 tháng gần đây khi đồng USD liên tục...


Giá xăng dầu ngày 25/9: Nhu cầu tiêu thụ kém kéo giá dầu giảm trở lại

Giá xăng dầu ngày 25/9: Nhu cầu tiêu thụ kém kéo giá dầu giảm trở lại

25/09/2020| 0

Giá xăng dầu hôm nay (25/9) giảm trở lại do nhu cầu tiêu thụ suy yếu khi số các ca nhiễm COVID-19...


Ngày 24/9: Giá vàng tiếp tục trượt dốc, USD tăng nhờ tín hiệu khả quan

Ngày 24/9: Giá vàng tiếp tục trượt dốc, USD tăng nhờ tín hiệu khả quan

24/09/2020| 0

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục trượt dốc trong những ngày gần đây. Thông tin tích cực từ...